Tin Tức
Thứ 5, Ngày 18/08/2011, 09:18
Các Khu công nghiệp Bình Dương: Tổng kết 10 năm thi hành luật phòng cháy và chữa cháy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/08/2011
(BDIZA) - Ngày 16/8, tại Công viên Văn hoá Thanh Lễ, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương phối hợp với Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Bình Dương đã tổ chức tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy (2001-2010). Ông Trần Văn Liễu – Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương đến dự và chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Bình Dương, công an các huyện, thị và gần 300 doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp Bình Dương.

Từ năm 2001 đến nay, các KCN trong toàn tỉnh đã xảy ra 41 vụ cháy, làm 03 người chết, nhiễm khói độc 12 người, bị bỏng 08 người và gây thiệt hại về tài sản hơn 77 tỷ đồng. Nguyên nhân của các vụ cháy nổ chủ yếu do chập điện, bất cẩn trong công tác quản lý đối với công tác PCCC và ý thức chấp hành các quy định về PCCC của chủ các doanh nghiệp còn hạn chế.

Thựchiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban quản lý các KCN tỉnh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh tiến hành tuyên truyền Luật Phòng cháy chữa cháy và tổ chức các đoàn kiểm tra đến các doanh nghiệp để hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn PCCC. Trong 10 năm qua, các chủ doanh nghiệp đã thành lập 780 đội PCCC cơ sở và dập tắt 60% tổng số vụ cháy xảy ra trong các KCN. Đến nay, các KCN Bình Dương đã trang bị được 07 xe chữa cháy và một số KCN đã thành lập được các đội PCCC chuyên trách như: KCN Mỹ Phước, KCN Nam Tân Uyên…

Cùng với các hình thức tuyên truyên truyền khác, nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác Phòng cháy chữa cháy, Ban Quản lý các Khu công nghiệpđã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã tổ chức kiểm tra an toàn Phòng cháy chữa cháy được 8.526 lượt cơ sở, qua công tác kiểm tra đã xử lý 1.253 lượt cơ sở vi phạm các quy định về an toàn Phòng cháy chữa cháy số tiền nộp vào Kho bạc Nhà nước là 2 tỷ 167 triệu đồng, tổ chức thực tập 580 phương án chữa cháy tại chỗ, huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy cho1.628 lượt cơ sở, tổng số 72.851 đội viên đội Phòng cháy chữa cháy tham gia, tổ chức ký cam kết an toàn Phòng cháy chữa cháy tại 1.000 cơ sở.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, và chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế trong công tác PCCC 10 năm qua, đồng thời, nêu lên một số giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác này trong thời gian tới. Đại diện các doanh nghiệp mong muốn trong thời gian tới, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Sở Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức các lớp tập huấn để hướng dẫn các doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên và công nhân lao động nắm rõ về tầm quan trọng của công tác PCCC.

Ông Trần Văn Liễu, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã đánh giá cao kết quả công tác PCCC tại các khu công nghiệp trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, việc tuyên truyền Luật PCCC cần được bắt đầu từ công nhân, những người trực tiếp sản xuất thì mới bảo vệ được tốt nhất. Trong thời gian tới, các ngành chức năng sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch để các doanh nghiệp cùng tham gia công tác PCCC. Ban quản lý sẽ tiếp tục nỗ lực để một số đơn vị xây dựng hạ tầng có đội ngũ PCCC tại chỗ….

 

Ông Trần Văn Liễu - Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh tặng Giấy khen

cho các doanh nghiệp thực hiện xuất sắc  Luật Phòng cháy chữa cháygiai đoạn 2001 - 2010 

Nhân dịp này, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương đã trao Giấy khen cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật phòng cháy chữa cháy giai đoạn 2001 – 2010.


(Người viết tin: Nguyễn Thành Nhân)
Lượt người xem:  Views:   2538
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức