Tin Tức
Thứ 3, Ngày 01/11/2011, 01:35
Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất sợi tại KCN Bàu Bàng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/11/2011
  (BDIZA) -Sáng ngày 31-10, tại Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng, huyện Bến Cát, Công ty TNHH Kyung Bang Việt Nam (thuộc Tập đoàn Kyung Bang, Hàn Quốc) đã khởi công xây dựng nhà máy chuyên sản xuất sợi dùng cho ngành dệt may.

 

 


Lãnh đạo tỉnh, Becamex IDCvà Tập đoàn Kyung Bang khởi công xây dựng nhà máy.


(ẢnhBáo Bình Dương)


Nhà máy Kyung Bang được xây dựng trên diện tích 16 ha tại KCN Bàu Bàng (huyện Bến Cát) có vốn đầu tư giai đoạn 1 là 40 triệu USD. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc xây dựng, lắp thiết bị vào cuối năm 2012 và chính thức sản xuất vào năm 2013 với công suất 6.000 tấn sản phẩm/ năm, sau đó tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất cũng như tăng cường các thiết bị công nghệ tiên tiến. Toàn bộ sản phẩm làm ra trong giai đoạn đầu sẽ xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật và Hàn Quốc. Giai đoạn đầu, nhà máy sẽ sử dụng khoảng 700 lao động.

Ông Kim Joon, Tổng giám đốc Tập đoàn Kyung Bang cho biết, đây là dự án đầu tư ra nước ngoài có quy mô lớn nhất của Kyung Bang sau dự án ở Trung Quốc và Indonesia. Tập đoàn Kyung Bang sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư về quy mô sản xuất cũng như tăng cường các thiết bị công nghệ tiên tiến để cung cấp cho cả thị trường Việt Nam.


Đến dự lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao năng lực của Tập đoàn Kyung Bang và cho rằng, trong tiến trình đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc thu hút và phát triển các dự án công nghiệp phụ trợ với qui trình sản xuất công nghệ tiên tiến tạo ra các sản phẩm chất lượng caolà nhu cầu cần thiết, dự án nhà máy sợi của tập đoàn tại KCN Bàu Bàng rất phù hợp với chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh nhằm phát triển các ngành nghề phụ trợ, nhất là cho ngành dệt may, một trong những ngành nghề sản xuất và xuất khẩu chủ lực của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung hiện nay.

(Người viết tin: Nguyễn Thành Nhân)
Lượt người xem:  Views:   4114
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức