Tin Tức
Thứ 4, Ngày 26/04/2023, 15:00
Bình Dương đã tạo mọi điều kiện để Tập đoàn Lego triển khai xây dựng nhà máy đúng tiến độ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2023
(BDIZA) - Đó là đánh giá của ông Preben Elnef - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Lego Việt Nam khi trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại buổi khảo sát tiến độ xây dựng nhà máy của Tập đoàn Lego tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) III vào sáng 26-4

Theo báo cáo của Công ty Lego, sau khi được cấp phép xây dựng nhà máy, Tập đoàn đã đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Ông Preben Elnef cảm ơn chính quyền tỉnh Bình Dương đã tạo mọi điều kiện để Tập đoàn triển khai xây dựng nhà máy đúng kế hoạch đề ra. Dự kiến đến quý III/2024 nhà máy sẽ đi vào hoạt động. Lego cũng kiến nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ đấu nối lưới điện để tạo điều kiện cho nhà máy đi vào hoạt động.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH Sản xuất Lego Việt Nam về tình hình triển khai dự án

Giải đáp kiến nghị của Tập đoàn Lego, đại diện Sở Công Thương cho biết, Sở đang phối hợp với Tập đoàn Điện lực triển khai các bước đấu nối hệ thống điện, dự kiến sẽ hoàn thành sớm việc đấu nối.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo Công ty TNHH Sản xuất Lego Việt Nam đi tham quan công trường thi công dự án


Công trường thi công tấp nập để dự án hoàn thành đúng tiến độ


Ông Preben Elnef - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Lego Việt Nam cảm ơn lãnh đạo tỉnh và chính quyền tỉnh Bình Dương đã tạo mọi điều kiện để dự án xây dựng nhà máy triển khai đúng tiến độ đề ra

Tại buổi khảo sát, chủ đầu tư VSIP III đã báo cáo tiến độ triển khai hệ thống cơ sở hạ tầng khu công nghiệp tạo điều kiện cho Tập đoàn Lego triển khai dự án xây dựng nhà máy. Đến nay, công tác đầu tư xây dựng giai đoạn 1 với diện tích 196 ha đã cơ bản hoàn thành các hạng mục, trong đó có việc cấp phép thẩm định phòng cháy, chữa cháy. Sắp tới sẽ triển khai giai đoạn 2 với diện tích 300 ha.

 

Lãnh đạo VSIP báo cáo tình hình đầu tư xây dựng VSIP III

Theo báo cáo của chủ đầu tư, khó khăn hiện nay là việc thẩm định giá đền bù các trường hợp bị ảnh hưởng giai đoạn 2, xây dựng nhà máy xử lý nước thải cho khu công nghiệp. Chủ đầu tư kiến nghị tỉnh sớm phê duyệt phương án giá đất bồi thường đối với 60 trường hợp bị ảnh hưởng trong giai đoạn 2 để triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị VSIP đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng VSIP III để đón dòng vốn đầu tư chuyển dịch sang Việt Nam

Qua báo cáo của các đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị VSIP đẩy nhanh tiến độ triển khai giai đoạn 2 của khu công nghiệp để đón đầu dòng vốn đầu tư dịch chuyển từ các nước sang Việt Nam. Bên cạnh đó, sàng lọc thu hút các dự án đầu tư công nghệ hiện đại 4.0; trước hết là tập trung xây dựng nhà máy xử lý nước thải cho khu công nghiệp phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đối với việc giải phóng mặt bằng thuộc giai đoạn 2, Bí thư đề nghị VSIP phối hợp với địa phương vận động người dân đồng thuận, đồng thời vận dụng các chính sách đảm bảo quyền lợi của người dân; thực hiện giai đoạn 2 theo đúng trình tự quy định nhưng phải đẩy nhanh tiến độ.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để nhà máy của Tập đoàn Lego hoạt động hiệu quả tại địa phương

Đối với dự án xây dựng nhà máy Lego, Bí thư nhấn mạnh, đây là dự án rất được Chính phủ quan tâm, do đó, trong quá trình triển khai xây dựng, Tập đoàn Lego có vướng mắc, khó khăn cần trao đổi kịp thời với tỉnh để tìm hướng giải quyết, đối với những ý kiến vượt thẩm quyền của tỉnh, tỉnh sẽ kiến nghị Trung ương giải quyết. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, đường ĐT.746 chạy qua VSIP III sẽ hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng trong năm 2023, tỉnh cũng khởi công xây dựng đường Vành đai 4, cảng An Tây, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa với các cảng biển và sân bay. Bí thư mong muốn, dự án của Lego triển khai tại Bình Dương sẽ là dự án điểm về nhà máy trung hòa carbon tại Việt Nam, do đó, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để nhà máy của Tập đoàn hoạt động hiệu quả tại địa phương.



Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   512
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức