Tin Tức
Thứ 5, Ngày 24/03/2011, 03:20
Phát động Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 13 năm 2011
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/03/2011
TTĐT - Sáng 17-3, tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ, Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ tỉnh (BCĐ) đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 13 năm 2011.

 

Đến dự có ông Huỳnh Văn Nhị - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Khương – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, các trường trung cấp, cao đẳng, đại học và cán bộ, công nhân viên các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Theo báo cáo của BCĐ, Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 12 năm 2010 đã đạt được những kết quả nổi bật. Tại các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng Tuần lễ với các nội dung thiết thực như tổ chức cho công nhân học tập pháp luật lao động, pháp luật về bảo hộ lao động, phát động tháng làm việc an toàn, tổ chức tổng vệ sinh, kiểm tra máy móc, thiết bị, huấn luyện và cấp thẻ an toàn lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động… Bên cạnh đó, công tác tổ chức huấn luyện và cấp thẻ an toàn cho người lao động được thực hiện tốt hơn về số lượng và chất lượng, năm 2010, số lao động được cấp thẻ an toàn lao động là 55.568 người tăng 85,6% so với năm 2009. 

  


Đông đảo cán bộ công nhân viên các doanh nghiệp đến dự

 

Các sở, ban ngành tỉnh đã triển khai hoạt động theo kế hoạch đã đề ra như tổ chức các lớp huấn luyện an toàn lao động, bảo hộ lao động cho người sử dụng lao động và cán bộ quản lý thu hút 843 lượt người tham dự. Các đơn vị, trường học tích cực hưởng ứng Tuần lễ với phong trào“Xanh, sạch, đẹp, an toàn”…

 

Năm 2011, Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN với chủ đề “An toàn vệ sinh lao động vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp” thể hiện nghĩa vụ và quyền lợi của người lao động, doanh nghiệp và toàn xã hội; đồng thời kêu gọi doanh nghiệp, người lao động và mỗi gia đình thấy được lợi ích chính đáng và lâu dài của việc bảo đảm ATVSLĐ-PCCN, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về bảo hộ lao động giai đoạn 2011-2015.

 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được trong Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN trên địa bàn tỉnh năm 2010. Ông đề nghị, trong năm 2011, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện ATVSLĐ-PCCN, có biện pháp kịp thời ngăn chặn, loại trừ những nguy cơ mất an toàn, đảm bảo an toàn lao động sản xuất; các ngành chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm tạo chuyển biến, nâng cao ý thức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động về ATVSLĐ-PCCN; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13 năm 2011.

 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao tặng quà cho các đối tượng bị tai nạn lao động

 

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng  Cờ thi đua xuất sắc cho 01 tập thể; tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2010.

 


Ông Nguyễn Văn Khương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể và các cá nhân

 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
(Nguồn: www.binhduong.gov.vn)
 

 

 

 

 

Lượt người xem:  Views:   2432
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức