Tin Tức
Thứ 2, Ngày 12/03/2012, 10:58
Các Khu công nghiệp Bình Dương: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2012
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/03/2012
(MBIZ) Để thực hiện nghiêm túc Luật Phòng cháy và chữa cháy, Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 16 tháng 02 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2012, ngày 09/3/2012, Ban Quản lý các  Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương có văn bản số 125/BQL-VP về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa chá...
Theo đó, Ban Quản lý các yêu cầu:

1. Chủ đầu tư các khu công nghiệp:

     - Xây dựng phương án chữa cháy KCN theo quy định tại Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04/04/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy.
     - Lắp đặt hệ thống cấp nước chữa cháy cho KCN theo quy định tại TCVN 2622 – 1995 “Phòng cháy, chống cháy cho nhà và công trình – Yêu cầu thiết kế”.
     - Kiểm tra, khảo sát tình trạng hoạt động của các trụ nước chữa cháy trong các KCN và có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị này. - Trang bị xe chữa cháy cho KCN theo quy định tại TCVN 3890 – 2009 “Phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình
     - Trang bị, bố trí, kiểm tra, bảo dưỡng”. Thành lập và củng cố đội PCCC chuyên trách trong KCN, có kế hoạch tổ chức đào tạo, huấn luyện đảm bảo hoạt động hiệu quả cao.
    - Các công trình xây sẵn cho thuê phải được trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy, thực hiện thẩm duyệt và nghiệm thu công trình đúng theo quy định.
    - Tham gia, phối hợp, hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các doanh nghiệp trong và ngoài KCN khi có yêu cầu.

2. Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp:

     - Tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn PCCC, kịp thời phát hiện các sơ hở, thiếu sót và khắc phục kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định PCCC; phải tổ chức khắc phục sơ hở, thiếu sót vi phạm quy định an toàn PCCC đã được cơ quan chức năng kiến nghị trong thời gian yêu cầu.
     - Xây dựng và củng cố, kiện toàn lực lượng Phòng cháy và chữa cháy cơ sở đủ về số lượng, đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ PCCC, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ca trực và từng đội viên bảo vệ, tăng cường tuần tra vào ban đêm, ngày nghỉ, ngày lễ…; cắt điện khi hết giờ sản xuất. Xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, phương án thoát nạn, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy định kỳ hàng năm theo quy định tại Thông tư số 04/2004/TT-BCA ngày 31/3/2004 của Bộ Công an.
     - Các doanh nghiệp không được tự ý lấn chiếm đường giao thông nội bộ, lấn chiếm khoảng cách an toàn Phòng cháy chữa cháy so với thiết kế xây dựng ban đầu, xây dựng thêm các công trình phụ làm nơi sản xuất, kho chứa, nơi để xe công nhân…
     - Hệ thống điện, hệ thống chống sét, nơi sử dụng nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt phải đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, không tự ý câu mắc các thiết bị điện ngoài thiết kế, phải có kế hoạch kiểm tra toàn bộ hệ thống điện.
     - Trang bị hệ thống báo cháy tự động, hệ thống cấp nước chữa cháy vách tường, hệ thống báo cháy tự động, bình chữa cháy, bể nước chữa cháy, các phương tiện cứu nạn, cứu hộ, chỉ dẫn thoát nạn theo TCVN 3890 – 2009 “Phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình – Trang bị, bố trí, kiểm tra, bảo dưỡng”.
     - Bảo đảm kinh phí cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy; tổ chức thống kê, báo cáo định kỳ về tình hình phòng cháy, chữa cháy cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy trực tiếp quản lý những thay đổi liên quan đến bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy của doanh nghiệp mình.
     - Tổ chức tham gia các hoạt động phòng cháy và chữa cháy khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Yêu cầu Người đứng đầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo trên. Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương và Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương trước ngày 20/12/2012./.



(Người viết tin: Nguyễn Thành Nhân)              

Lượt người xem:  Views:   2786
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức