Tin Tức
Thứ 6, Ngày 21/09/2012, 01:40
Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp Đài Loan
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2012
(BDIZA)  - Sáng 19/ 09, tại UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung  đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp Đài Loan đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Cùng làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và chính sách đầu tư của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Theo đó, năm 2011, GDP bình quân tăng 14%/năm, tình hình xuất nhập khẩu của Bình Dương tương đối ổn định. Đến nay, đã có 13.140 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh với tổng số vốn hơn 101.439 tỷ đồng, toàn tỉnh có 2.096 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn hơn 17 tỷ USD đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, Đài Loan là quốc gia dẫn đầu về đầu tư tại Bình Dương với 652 dự án, chiếm 1/3 tổng số dự án đầu tư ở Bình Dương, tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD.

 


 

Các doanh nghiệp Đài Loan trao đổi tại buổi làm việc

 

Trao đổi tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp Đài Loan đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh và kiến nghị những giải pháp khắc phục, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh. Đa số các doanh nghiệp cho rằng, môi trường đầu tư tại Bình Dương rất tốt, nhất là cơ sở hạ tầng phục vụ các nhà đầu tư, tỉnh cũng đã có những chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư tại Bình Dương… Tuy nhiên, doanh nghiệp còn gặp một số khó khăn trong việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài; thụ hưởng chính sách thuế; ảnh hưởng chung của kinh tế thế giới đến sản xuất, kinh doanh của công ty; quản lý người lao động…

Trước những khó khăn, vướng mắc trên của doanh nghiệp, đại diện các ngành chức năng đã giải đáp một cách cụ thể các thắc mắc của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Lê Thanh Cung chia sẻ những khó khăn, đồng thời ghi nhận các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp Đài Loan, tỉnh sẽ xem xét giải quyết các vấn đề của các doanh nghiệp và sẽ có thông báo cụ thể. Chủ tịch nhấn mạnh, Bình Dương sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ, hiện đại giúp nhà đầu tư hoạt động hiệu quả hơn, chất lượng hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, tỉnh sẽ đảm bảo cung cấp điện, nước và các dịch vụ khác để phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch đề nghị các ngành chức năng và các doanh nghiệp phối hợp thực hiện có hiệu quả các chính sách thuế của Chính phủ giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh trong thời gian tới; các doanh nghiệp cần phối hợp với tổ chức công đoàn thực hiện tốt Luật Lao động tại công ty, nắm bắt tâm tư nguyện vọng người lao động từ đó xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lãnh đạo công ty và người lao động để thúc đẩy quá trình sản xuất phát triển. 

 

Những năm qua, Bình Dương luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ, hiện đại và có các chính sách thu hút các nhà đầu tư. Dưới đây là một số ý kiến đại diện một số doanh nghiệp Đài Loan đang hoạt động tại Bình Dương đánh giá về mồi trường đầu tư của Bình Dương được chúng tôi ghi nhận tại buổi gặp gỡ.   

 

Ông Trần Chí Thành – Chi hội trưởng Hội thương gia Đài Loan tại Bình Dương

 

 

 

“Theo nhận xét của tôi, môi trường đầu tư tại Bình Dương tốt hơn so với các tỉnh trong khu vực, tỉnh cũng rất quan tâm đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ phục vụ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có các chính sách về đất đai, thuế rất thuận lợi cho nhà đầu tư đến đầu tư. Qua số liệu báo cáo của tỉnh, tôi thấy chỉ số thu hút đầu tư FDI của Bình Dương rất cao. Để đạt được kết quả như trên, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, Bình Dương cũng rất quan tâm đến việc thu hút nguồn nhân lực trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng đang gặp khó khăn trong việc quản lý nguồn lao động đến từ các tỉnh khác. Nếu như Bình Dương giải quyết tốt được vấn đề này thì sẽ thu hút đông hơn nữa các nhà đầu tư nước ngoài.”

 

 

Ông Chien Chun Hsien – Giám đốc Công ty TNHH King Chou

 

 

 

 

“Công ty chúng tôi đặt tại Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước. Tôi thấy môi trường đầu tư tại Bình Dương rất tốt, tình hình trật tự an ninh tại KCN này được đảm bảo là điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư an tâm đầu tư tại KCN này. Nhưng khó khăn nhất mà chúng tôi đang gặp phải là việc quản lý người lao động từ các tỉnh khác đến làm việc tại đây. Tôi hy vọng tỉnh sẽ có biện pháp giúp chúng tôi quản lý tốt người lao động để tạo tiền đề cho công ty phát triển.”

www.binhduong.gov.vn               
Lượt người xem:  Views:   2481
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức