Tin Tức
Thứ 5, Ngày 12/09/2013, 08:25
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cắt băng khánh thành siêu Nhà máy sản xuất sữa nước của Vinamilk tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/09/2013
(BDIZA) Sáng 10-9, tại KCN Mỹ Phước 2, Phó Thủ  tướng Hoàng Trung Hải đã đến dự và cắt băng khánh thành siêu Nhà máy (NM) sản xuất sữa nước của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam. Cũng từ hôm nay, Vinamilk chính thức đưa siêu NM sản xuất sữa nước này vào hoạt động.
Nhà máy Sữa Việt Nam có diện tích 20ha, thường được các chuyên gia của thế giới gọi là MEGA, nghĩa là siêu NM. Siêu NM có tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, với công suất thiết kế giai đoạn I là 400 triệu lít sữa/năm, bằng công suất của 9 NM sữa hiện nay của Vinamilk và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2.


Phó Tthủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự lễ khánh thành nhà máy sữa Việt Nam
tại KCN Mỹ Phước II. (Ảnh: Quốc Chiến)


Đây là NM sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới do Tetra Pak (Thụy Điển) đảm nhận việc xây dựng. Hoạt động của NM được vận hành dựa trên giải pháp tự động hóa Tetra Plant Master cho phép kết nối và tích hợp toàn bộ NM từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm. Theo đó, tất cả hệ thống thiết bị, máy móc, đặc biệt là các robot LGV đều vận hành tự động, được điều khiển bởi hệ thống máy tính trung tâm. Nhờ đó NM luôn kiểm soát được chất lượng sản phẩm và đạt hiệu quả sản xuất ở mức cao nhất. Ngoài ra, Nhà máy còn có hệ thống kho thông minh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải (thứ 5 từ phải qua) cắt băng khánh thành
siêu Nhà máy sản xuất sữa nước của Vinamilk

 

 

Cũng tại buổi lễ, Vinamilk đã giới thiệu sản phẩm mới sữa tươi 100% tiệt trùng “Hỗ trợ miễn dịch” được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất, giàu các dưỡng chất tự nhiên, tươi ngon và bổ dưỡng, ngoài ra còn được bổ sung vitamin D và các dưỡng chất khác. Cũng nhân dịp này, Vinamilk đã trao tặng 150.000 hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% "Hỗ trợ miễn dịch" được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy, với tổng trị giá tương đương 1 tỷ đồng cho trẻ em Việt Nam ở 10 tỉnh, thành có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá: Trong điều kiện nền kinh tế đang gặp nhiều thách thức và khủng hoảng, sự kiện khánh thành siêu Nhà máy sản xuất sữa nước của Vinamilk là một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng. Phó Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên, đã đưa Vinamilk trở thành điểm sáng trong số các doanh nghiệp trong nước hoạt động rất hiệu quả; đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước, xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo tỉnh tham quan nhà máy

Nguồn: Báo Bình Dương điện tử
Lượt người xem:  Views:   3026
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức