Tin Tức
Thứ 5, Ngày 28/04/2011, 07:38
Tạo điều kiện cho công nhân và người lao động tham gia bầu cử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/04/2011
(BDIZA) Ngày 22 tháng 5 năm 2011 sắp tới là ngày bầu cử đại biểu Quốchội khóa XIII và bầu đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đâylà sự kiện trọng đại trong đời sống chính trị của các tầng lớp nhân dân ViệtNam.

Thông qua việc tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là thể hiện quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam trong việc góp phần xây dựng tổ chức, bộ máy chính quyền các cấp.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tại văn bản số 681/UBND-NC ngày 21/3/2011, để tạo điều kiện cho công nhân và người lao động Việt Nam đang làm việc trong các doanh nghiệp khu công nghiệp thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân trong việc tham gia bầu cử, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương yêu cầu Giám đốc và chủ các doanh nghiệp khu công nghiệp:

1.    Sắp xếp để công nhân, người lao động Việt Nam đang làm việc tại doanh nghiệp mình được tham gia học tập Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử đại biểu HĐND các cấp; các tài liệu tuyên truyền về bầu cử; mạn đàm tiểu sử ứng cử viên theo thời gian kế hoạch và lịch bầu cử ban hành. Doanh nghiệp có thể lấy tài liệu tuyên truyền từ trang web www.baucubinhduong.gov.vn hoặc trang thông tin điện tử của Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương www.kcn.binhduong.gov.vn).

2.    Tổ chức cho công nhân lao động thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân:

Để ngày bầu cử được tiến hành đúng luật định, nhanh chóng và đạt kết quả cao, đề nghị Giám đốc và chủ các doanh nghiệp khu công nghiệp không bố trí công nhân làm việc vào ngày Chủ nhật (22/5/2011). Trường hợp đặc biệt phải tổ chức sản xuất vào ngày 22/5/2011, thì Giám đốc và chủ các doanh nghiệp khu công nghiệp có trách nhiệm liên hệ với chính quyền địa phương (xã, phường, thị trấn) để sắp xếp bố trí giờ đi bầu cử cho công nhân, người lao động phù hợp và sớm nhất nhằm vừa đảm bảo cuộc bầu cử ở các địa phương kết thúc đạt yêu cầu, vừa đảm bảo giờ làm việc của công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nếu có tổ chức sản xuất vào ngày 22/5/2011, báo cáo về Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương để được hướng dẫn thực hiện.


(Người viết tin: Nguyễn Thành Nhân)

Lượt người xem:  Views:   1945
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức