Tin Tức
Thứ 6, Ngày 03/10/2014, 09:06
Tạo thuận lợi tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận gói hỗ trợ 1.000 tỷ đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/10/2014
(BDIZA)-Sáng 30-9, tại Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam –Singapore (KCN VSIP), thị xã Thuận An, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBNDtỉnh và ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một sốsở, ngành đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp trong KCN VSIP và KCN ViệtHương

Hình ảnh: Ông Lê Thanh Cung phát biểu tại buổi gặp gỡ các DN trong KCN VSIP và Việt Hương

Hình ảnh: Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành gặp gỡ các doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành đã thông báo hình hình thực hiện chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính đến nay chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ đã được tỉnh triển khai tích cực, quyết liệt và kịp thời, giúp doanh nghiệp bị thiệt hại khắc phục khó khăn để phục hồi sản xuất, kinh doanh trở lại. Đại diện các sở, ngành cũng đã nhiệt tình hướng dẫn một số doanh nghiệp còn khó khăn, vướng mắc trong vấn đề thủ tục để hoàn tất công tác miễn giảm tiền thuê đất, bảo hiểm, trả lương cho công nhân trong trong thời gian nghỉ việc…

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, công tác hỗ trợ doanh nghiệp đã được tỉnh triển khai quyết liệt và hiệu quả, giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn và đi vào sản xuất ổn định. Qua buổi gặp gỡ, vấn đề gì doanh nghiệp còn khó khăn, vướng mắc, các sở ngành đã hướng dẫn tận tình để tháo gỡ kịp thời. Thời gian tới, nếu vấn đề gì còn khó khăn, doanh nghiệp kiến nghị đến các ban quản lý KCN để báo tỉnh kịp thời giải quyết.

Về gói tín dụng 1.000 tỷ đồng, ông Lê Thanh Cung cho rằng, để tạo thuận lợi tốt nhất cho doanh nghiệp tiếp cận gói tín dụng này, việc ký kết hợp đồng nguyên tắc tín dụng sẽ kết thúc vào ngày 31-12-2014 và giải ngân vốn vay sẽ kéo dài trong cả năm 2015. Gói tín dụng này hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại với lãi suất hỗ trợ 7%/năm, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% lãi suất vay của doanh nghiệp, thời gian vay 3 năm, mức vay không quá 50 tỷ đồng/doanh nghiệp.


* Chiều cùng ngày tại KCN Đồng An, thị xã Thuận An, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tiếp tục có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp trong KCN Sóng Thần 1, 2 và KCN Đồng An để lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp.

 

Sau khi các sở, ngành hướng dẫn giúp doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chuyển tải hướng giải quyết của tỉnh trong thời gian tới như ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã thông báo trước đó, nhằm tạo thuận lợi tốt nhất cho doanh nghiệp ổn định sản xuất.


Nguồn: Baobinhduong.vn
Lượt người xem:  Views:   2858
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức