Tin Tức
Thứ 3, Ngày 07/10/2014, 03:04
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hiệu quả tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/10/2014
(BDIZA)-Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp, thắm đượm tình hữu nghị và hợp tác. Trong điều kiện thuận lợi chung đó đã có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam đầu tư, trong đó Bình Dương luôn được các doanh nghiệp Hàn Quốc chọn lựa.
Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp, thắm đượm tình hữu nghị và hợp tác. Trong điều kiện thuận lợi chung đó đã có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam đầu tư, trong đó Bình Dương luôn được các doanh nghiệp Hàn Quốc chọn lựa.


Ông Lê Thanh Cung (thứ ba từ trái qua, hàng đầu), Chủ tịch UBND tỉnh tham quan nhà máy sản xuất sợi của Công ty TNHH KyungBang Việt Nam tại Khu công nghiệp Bàu Bàng


Vốn đầu tư tăng nhanh

Vào thập niên 90 của thế kỷ trước, doanh nghiệp Hàn Quốc đến Bình Dương chủ yếu để đầu tư vào lĩnh vực dệt may, da giày... Đến năm 2008, đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh có sự đột phá khi Công ty TNHH Kumho Tires Việt Nam (vốn đầu tư của Tập đoàn Kumho Tires nổi tiếng thế giới về sản xuất lốp xe) đưa nhà máy có vốn đầu tư 200 triệu USD vào hoạt động tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát). Tiếp bước Kumho, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào tỉnh, như: Công ty TNHH Yongho Vina, Công ty TNHH Staz Việt Nam, Công ty TNHH Daeha Cable Việt Nam, Công ty TNHH Since Win Vina… với nhiều lĩnh vực như ống thép, thiết bị điện tử, thiết bị ô tô, sản phẩm phụ trợ cho các ngành khác...


Bên cạnh đầu tư vào sản xuất công nghiệp, thời gian gần đây nguồn vốn Hàn Quốc đã đầu tư mạnh vào thương mại, dịch vụ, bất động sản, trong đó có nhiều dự án lớn. Điển hình như cuối năm 2013, Tập đoàn Lotte, nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc đã đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại (TTTM) Lotte Mart tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Đây là TTTM thứ 5 tại Việt Nam của Lotte với quy mô xây dựng hơn 2,1 ha, tổng vốn đầu tư gần 30 triệu USD. TTTM Lotte Mart tích hợp các tiện ích cao cấp như rạp chiếu phim quốc tế, khu vui chơi giải trí, bowling, mua sắm, siêu thị… nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân Bình Dương và vùng lân cận. Trên lĩnh vực bất động sản, Công ty Charm Engineering cũng đã triển khai dự án Khu phức hợp Charm Plaza tại TX.Dĩ An rộng 5 ha với tổng vốn đầu tư gần 200 triệu USD. Hiện nay, các căn hộ của Charm Plaza thuộc giai đoạn I đã được bàn giao cho khách hàng…

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thu hút 487 dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư 1,9 tỷ USD, đứng thứ 3 về vốn trong tổng số 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh.

Đầu tư hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng Bình Dương có hạ tầng công nghiệp tốt, quỹ đất sạch chuẩn bị sẵn, nguồn lao động dồi dào, mạng lưới giao thông kết nối với các tỉnh, thành hoàn chỉnh và thuận lợi, thủ tục hành chính nhanh gọn… Đây là điều kiện hết sức quan trọng để doanh nghiệp chọn lựa đầu tư. Cũng nhờ đó, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tăng vốn đầu tư và gắn bó lâu dài với Bình Dương.


Quá trình đầu tư vào Bình Dương, doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm, đóng góp ngân sách… cho tỉnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng với tinh thần nhân văn sâu sắc. Cụ thể như Công ty Panko Vina chú trọng chăm lo cho người lao động với chế độ đãi ngộ, xây dựng nhà ở công nhân miễn phí, xây dựng trường giữ trẻ cho con em người lao động; Công ty TNHH Kumho Tires Việt Nam tài trợ học bổng và các chương trình văn hóa nghệ thuật; Công ty TNHH Yongho Vina hỗ trợ Quỹ khuyến học...


Cụ thể như Công ty Suntech Vina tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3. Đầu năm 2013, công ty khánh thành nhà máy với vốn đầu tư 6 triệu USD để sản xuất và chế tạo gương chiếu hậu ô tô cùng bộ phận sưởi gương chiếu hậu. Chỉ sau thời gian ngắn công ty hoạt động hiệu quả với công suất sản xuất khoảng 30 triệu sản phẩm/năm để xuất khẩu sang Nga và châu Âu. Công ty đã quyết định tăng vốn và được UBND tỉnh trao chứng nhận đầu tư tăng vốn vào tháng 9 vừa qua. Ông Kim Gyong Tae, Tổng Giám đốc Công ty Suntech Vina, cho biết đầu tư tại tỉnh rất thuận lợi nên công ty quyết định mở rộng đầu tư giai đoạn kế tiếp nhằm đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.


Cũng như Công ty Suntech Vina, sau thời gian hoạt động hiệu quả, Công ty TNHH BK Vina tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đã nâng vốn đầu tư từ 11,2 triệu USD lên 15,9 triệu USD để tăng năng lực sản xuất dụng cụ nhà bếp phục vụ thị trường trong và ngoài nước. Nói về lý do tăng vốn, đại diện Công ty TNHH BK Vina cho biết, công ty nhận thấy môi trường đầu tư của tỉnh rất tốt, thủ tục đầu tư thông thoáng và công ty luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo tỉnh nên rất an tâm mở rộng và làm ăn lâu dài.


Tăng vốn đầu tư lớn và nhanh của doanh nghiệp Hàn Quốc phải kể đến Công ty TNHH KyungBang Việt Nam (thuộc Tập đoàn KyungBang của Hàn Quốc). Tháng 5-2013, doanh nghiệp đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất sợi giai đoạn một 40 triệu USD tại Khu công nghiệp Bàu Bàng. Chỉ sau 1 năm hoạt động công ty đã tăng vốn đầu tư thêm hơn 54,2 triệu USD để mở rộng sản xuất sợi cotton chất lượng cao nhằm phục vụ cho ngành dệt may tại Việt Nam và xuất khẩu. Ông Lee Kap Soo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH KyungBang Việt Nam, cho rằng Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng có môi trường đầu tư rất thuận lợi và hiệu quả. Do đó, đầu tư vào đây là quyết định đúng đắn và kịp thời của KyungBang.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao năng lực của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh và cho rằng, lĩnh vực mà doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư rất tiềm năng và phù hợp với định hướng kêu gọi đầu tư của tỉnh; qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Bình Dương phát triển. Ông Lê Thanh Cung cũng nhấn mạnh, với quan điểm luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, UBND tỉnh cùng các ngành, các cấp của tỉnh sẽ luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng tại Bình Dương gặt hái được những thành quả kinh doanh tốt đẹp trong suốt quá trình đầu tư tại Bình Dương.

 

Nguồn: www.baobinhduong.vn
Lượt người xem:  Views:   7041
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức