Tin Tức
Thứ 2, Ngày 26/01/2015, 09:31
Thông báo V/v thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong các KCN năm 2015
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/01/2015
(BDIZA) – Ngày 22-01-2015, Ban Quản lý các KCN Bình Dương đã ban hành công văn số 65/BQL-VP gửi đến các Chủ đầu tư KCN và Giám đốc các Doanh nghiệp trong KCN về việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong các KCN năm 2015. Nội dung như sau:

Năm 2014, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các KCN được chủ đầu tư và người đứng đầu các doanh nghiệp KCN quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của doanh nghiệp và người lao động, góp phần quan trọng giữ vững an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, năm 2014, các KCN đã xảy ra 5 vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản cho doanh nghiệp.

Để triển khai, thực hiện có hiệu quả Luật Phòng cháy và chữa cháy, Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 15/01/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2015, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương đề nghị chủ đầu tư KCN và người đứng đầu doanh nghiệp thực hiện một số nội dung sau:

1. Các Chủ đầu tư KCN

- Kiểm tra điều kiện giao thông, tình trạng hoạt động của hệ thống cấp nước chữa cháy KCN, tăng cường lực lượng bảo vệ, lực lượng PCCC chuyên trách, bán chuyên trách, rà soát các khu vực đất trống chưa xây dựng công trình tiến hành phát hoang, dọn vệ sinh khu vực xung quanh doanh nghiệp, không để xảy ra cháy và cháy lan trong mùa khô, đồng thời phối hợp với Cảnh sát PC&CC tỉnh tổ chức kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp đề phòng cháy, nổ xảy ra nhất là vào thời điểm ban đêm, ngoài giờ làm việc và thực hiện các biện pháp, giải pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện đến năm 2020 đảm bảo các KCN có Đội PCCC chuyên trách theo quy định.

2. Các doanh nghiệp KCN

- Tổ chức tự kiểm tra an toàn PCCC trong phạm vi cơ quan, đơn vị, trong đó tập trung kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện, hệ thống PCCC; tình trạng hoạt động của hệ thống điện, không tự ý câu mắc điện ngoài thiết kế tránh sự cố chập điện (ngắn mạch), quá tải xảy ra gây cháy; Việc bố trí, sắp xếp hàng hóa, nguyên vật liệu, thành phẩm, dung môi, hóa chất…phải đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC, chỉ bố trí số lượng trong khu vực sản xuất đủ sử dụng trong một ca hoặc một ngày; Việc chấp hành các quy định an toàn PCCC của cán bộ, công nhân viên, lưu ý trong việc sử dụng các thiết bị hàn, cắt kim loại, việc sử dụng các thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt; Điều kiện giao thông, hệ thống thông tin liên lạc, nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy; Công tác bảo dưỡng, bảo trì thiết bị, máy móc; công tác vệ sinh công nghiệp.

- Kiểm tra, rà soát, trang bị đầy đủ phương tiện, hệ thống PCCC theo quy định; tăng cường tổ chức kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện, hệ thống PCCC (02 lần/01 tuần).

- Tăng cường, củng cố, bổ sung lực lượng PCCC tại chỗ vào thời điểm ngoài giờ làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho lực lượng này.

- Tổ chức thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn, trong đó tập trung giả định tình huống cháy, nổ xảy ra vào ban đêm để lực lượng PCCC tại chỗ chủ động, kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

- Quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng các loại dung môi, hóa chất, hàng hóa có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao, riêng đối với các loại dung môi, hóa chất phải có kho chứa riêng biệt. Và thực hiện các giải pháp, biện pháp đảm bảo an toàn PCCC theo hướng dẫn của Cảnh sát PC&CC tỉnh.


3. Các chủ đầu tư KCN, người đứng đầu doanh nghiệp tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia “An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy, nổ” lần thứ 17 và ngày “Toàn dân PCCC” 04/10 bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú.

 

            Trên đây là một số nội dung gửi đến các Chủ đầu tư KCN và các Doanh nghiệp trong KCN biết, thực hiện.

 

Văn phòng
Lượt người xem:  Views:   4092
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức