Tin Tức
Thứ 3, Ngày 28/02/2012, 04:03
Hội nghị triển khai học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/02/2012
(BDIZA)  Ngày 22-2, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 cho gần 500 cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, báo cáo viên cấp tỉnh, cán bộ chủ chốt của các huyện, thị và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Vũ Minh Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta. Người là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam noi theo.

Ông Vũ Minh Sang cho biết, năm 2012, Ban Tuyên giáo Trung ương đã hướng dẫn học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Do vậy, các đồng chí cán bộ lãnh đạo trong tỉnh cần nghiên cứu, quán triệt kỹ các nội dung chuyên đề, có kế hoạch tổ chức học tập chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân ở địa phương, đơn vị một cách nghiêm túc và hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên viên cao cấp Hội đồng Lý luận Trung ương đã chia sẻ về con người, nhân cách và cuộc đời hoạt động cách mạng Hồ Chí Minh. Người là một tấm gương vĩ đại, kết tinh những tinh hoa văn hóa của dân tộc. Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, Người đã tu luyện đạo đức cách mạng hàng ngày. Đặc biệt, việc giải thích các đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư qua hoạt động thực tiễn và tấm gương rèn luyện đạo đức cần mẫn hàng ngày đã củng cố thêm giá trị những phẩm chất này, tạo sức lan tỏa rộng trong đời sống nhân dân.  

GS.TS Hoàng Chí Bảo chia sẻ: “Hồ Chí Minh cho rằng, làm cán bộ, công chức là những con người làm công bộc tận tụy của dân thì phải thương yêu dân như chính mình. Bác dạy chúng ta sống giản dị, liêm chính. Nghĩa là, điều gì có lợi cho dân thì làm, điều gì không có lợi cho dân thì phải tránh, phải biết biến đại sự thành tiểu sự, khéo léo trong ứng xử với dân. Đối với mình phải luôn cầu tiến, giản di, chớ tự kiêu, tự đại, ba hoa. Đối với việc, phải để việc nước lên trên, trước việc tư, việc nhà. Đối với dân phải tận tụy phục vụ lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân… ".


Đồng chí Vũ Minh Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị triển khai học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012


GS.TS Hoàng Chí Bảo báo cáo chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 (phần 1)


GS.TS Hoàng Chí Bảo báo cáo chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 (phần 2)


GS.TS Hoàng Chí Bảo báo cáo chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 (phần 3)


 

(Theo Báo Bình Dương online)
Lượt người xem:  Views:   3411
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức