Tin Tức
Thứ 3, Ngày 07/06/2011, 08:47
Bình Dương Mit-Tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/06/2011
TTĐT - Sáng 5-6, tại Thành phố mới Bình Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương tổ chức Lễ Mit-Tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6. Đến dự có ông Lê Bá Trình – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; ông Hoàng Dương Tùng – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Môi trường; ông Lê Đức Hành – Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Tp.HCM.



Tham dự còn có, ông Vũ Minh Sang – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Cành – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; bà Trần Thị Kim Vân – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị; lãnh đạo các doanh nghiệp và cùng hơn 500 đại biểu là cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Ngày 5/6 hàng năm được Liên Hiệp Quốc chọn làm ngày Môi trường thế giới. Năm 2011, với chủ đề “Rừng: Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên” cùng với các địa phương khác trong cả nước, Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nhấn mạnh sự cần thiết phải vừa bảo vệ môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên, nâng cao nhận thức về tác động nghiêm trọng của nạn phá rừng và suy thoái rừng, đồng thời thay đổi nhận thức của cộng đồng về bảo vệ các hệ sinh thái và bảo vệ nơi sống cho các loài trong thiên nhiên.

 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam nhấn mạnh, thời gian qua, song song với quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa của đất nước, môi trường đã bị ô nhiễm và đang đứng trước những thách thức lớn như nhiều doanh nghiệp chưa xử lý chất thải đạt quy chuẩn môi trường, nhiều khu đô thị, khu dân cư tập trung chưa có hệ thống thoát nước và xử lý nước thải làm ảnh hưởng đến nguồn nước mặt, nước ngầm, các điểm nóng về môi trường vẫn chưa được giải quyết triệt để… Phó Chủ tịch kêu gọi các ngành, các cấp và toàn thể nhân dân trong tỉnh tiếp tục duy trì và tổ chức tốt các hoạt động bảo vệ môi trường, biến công tác bảo vệ môi trường thành các việc làm thường xuyên để không ngừng cải thiện môi trường ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Cúp cho các doanh nghiệp được xếp loại màu xanh – là doanh nghiệp thực hiện tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường. Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương đã trao tặng 10 thùng rác và 04 xe thu gom rác cho Ủy ban MTTQVN thị xã Dĩ An để bàn giao cho các Tổ tự quản về môi trường tại địa phương.

 

 

Ông Lê Bá Trình (thứ 5 từ trái qua) và ông Vũ Minh Sang (giữa) trao tặng Cúp cho các doanh nghiệp

 

 

 

Ông Phạm Danh - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trao tặng tượng trưng 10 thùng rác và 04 xe thu gom rác cho UBMTTQVN thị xã Dĩ An

 

 

Kết thúc buổi lễ là diễu hành của các đoàn xe cổ động tuyên truyền về ý nghĩa ngày Môi trường thế giới và các hoạt động bảo vệ môi trường của ngành tài nguyên và môi trường, Tỉnh Đoàn, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

 

 

 

 

Xe diễu hành của Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

 

 

Sau Lễ Mit-tinh, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã trồng cây trong khuôn viên thành phố mới Bình Dương để hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.

 

 

Lãnh đạo tỉnh trồng cây hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

(Nguồn: www.binhduong.gov.vn)

Lượt người xem:  Views:   2297
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức