Tin Tức
Thứ 4, Ngày 01/06/2016, 10:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Attapư (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/06/2016
(BDIZA) - ​Sáng 31-5, tại Phòng khách UBND tỉnh, Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Attapư (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) do ông Nam Vinhaket - Tỉnh trưởng tỉnh Attapư làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, hai bên đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của hai địa phương. Theo đó, trong 5 tháng đầu năm 2016, Bình Dương đã thu hút đầu tư nước ngoài được 875,5 triệu đô la Mỹ, gồm 87 dự án mới và 46 lượt dự án tăng vốn. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 2.000 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 24 tỷ đô la Mỹ.

IMG_5838ok.jpg

Ông Nam Vinhaket - Tỉnh trưởng tỉnh Attapư mong nhận được sự trao đổi về hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực, nhất là chia sẻ kinh nghiệm của tỉnh Bình Dương trong việc thu hút đầu tư

Ông Nam Vinhaket - Tỉnh trưởng tỉnh Attapư bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của tỉnh Bình Dương và cho biết, tỉnh Attapư nằm ở miền Nam của Lào, có biên giới giáp với Việt Nam và Campuchia, là một tỉnh nằm ở trung tâm của khu vực tam giác phát triển Lào-Việt Nam - Campuchia. Tỉnh Attapư có cơ cấu kinh tế gồm công nghiệp (chiếm 36,6%) - dịch vụ (chiếm 35,2%) - nông, lâm, nghiệp (chiếm 28,2%). Kim ngạch xuất khẩu năm 2015 tăng khoảng 1.984 tỷ kíp. Tổng sản phẩm GDP bình quân đầu người đạt 1.770 đô la Mỹ. Vì vậy, trong chuyến thăm Bình Dương lần này, ông rất mong nhận được sự trao đổi về hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực, nhất là chia sẻ kinh nghiệm của tỉnh Bình Dương trong việc thu hút đầu tư.

IMG_5821ok.jpg

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương hoan nghênh chuyến thăm Bình Dương lần này của Đoàn

IMG_5836ok.jpg

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ thông tin với Đoàn

Đáp từ mong muốn của lãnh đạo tỉnh Attapư, lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định, Bình Dương luôn hoan nghênh sự hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai địa phương. Chuyến thăm Bình Dương của lãnh đạo tỉnh Attapư là tiền đề để hợp tác lâu dài giữa hai bên. Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam cho biết, hiện tại, tỉnh Bình Dương đã và đang tích cực triển khai các nội dung trong biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chămpasắc (Lào) nhằm duy trì mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và hợp tác tích cực về mọi mặt giữa hai nước Việt Nam-Lào. Bí thư mong rằng, thời gian tới, tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sẽ hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Tạ buổi tiếp, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của hai tỉnh đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế-xã hội, giới thiệu các tiềm năng, cơ hội và các dự án kêu gọi đầu tư của hai địa phương.

IMG_5851ok.jpg

Ông Trần Văn Nam (bìa phải)- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương​ tặng quà lưu niệm cho Đoàn

IMG_5856ok.jpg

Ông Nam Vinhaket (thứ 2 từ trái qua) - Tỉnh trưởng tỉnh Attapư​ tặng quà lưu niệm cho Tinh ủy Bình Dương

IMG_5869ok.jpg

Ông Nam Vinhaket (thứ 3 từ trái qua) - Tỉnh trưởng tỉnh Attapư​ tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh Bình Dương

IMG_5877ok.jpg

Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

​ Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Đoàn đã đi thăm quan Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương và thành phố mới Bình Dương. 

IMG_5915ok.jpg

 Đoàn thăm quan Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương ​​​

Được biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ngoài thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương, Đoàn còn thăm và làm việc với một số tỉnh, thành phía Nam của Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị và xúc tiến đầu tư trên các lĩnh vực với các tỉnh, thành của Việt Nam.



Nguồn: www.binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   4617
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức