Tin Tức
Thứ 3, Ngày 14/06/2011, 09:29
Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/06/2011
TTĐT - Sáng 13-6, tại Trường Chính trị tỉnh Bình Dương, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang - Chủ tịch UBBC tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.



Đến dự có ông Phạm Văn Cành – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; bà Trần Thị Kim Vân – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; các thành viên UBBC tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đại diện UBBC các huyện, thị, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã kết thúc thắng lợi, đảm bảo đúng luật, dân chủ, an toàn và tiết kiệm. Cuộc bầu cử là đợt sinh hoạt chính trị, ngày hội toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

 


 

Cụ Nguyễn Văn Thảo (99 tuổi) - Cử tri tổ 15, khu phố 7, phường PhúThọ bỏ phiếu bầu cử tại Tổ bầu cử số 06 -  phường Phú Thọ

 

 

Toàn tỉnh có 1.081.973 cử tri đăng ký đi bầu cử tại 878 khu vực bỏ phiếu, trong ngày 22/5/2011 có 1.075.234 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,38%,huyện Phú Giáo là huyện có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất (99,98%). Các cử tri đã lựa chọn bầu đủ 08 đại biểu Quốc hội, 63 đại biểu HĐND tỉnh, 263 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.612 đại biểu HĐND cấp xã.

 

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác bầu cử như công tác quản lý cử tri tạm trú, tạm vắng chưa chặt chẽ, chưa cập nhật kịp thời việc biến động cử tri nên xử lý các vấn đề phát sinh có liênquan còn lúng túng; đây là lần đầu tiên tổ chức bầu cử 4 cấp nên không thể bốtrí ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc được nhiều điểm và có một số điểm cử tri tham dự không nhiều nên có hạn chế nhất định của cử tri đối với ứng cử viên; một số địa phương chưa đảm bảo sự chu đáo, trang trọng trong việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách, tiểu sử ứng cử viên; công tác tuyên truyền dù được triển khai tích cực nhưng chưa phát huy hiệu quả...

 

 

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang phát biểu tại Hộinghị

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang nhận định, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ2011-2016 tại các địa phương đã kết thúc tốt đẹp, dân chủ, đúng luật và an toàn, bầu đủ số đại biểu được ấn định; thể hiện sự đồng tâm, nhất trí giữa cáccấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính chị xã hội và nhân dân, là cơ sở đểphát huy trí tuệ, năng lực và sức mạnh toàn dân, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư biểu dương những nỗ lực, cố gắng và phát huy tinh thần trách nhiệm của các ngành, các cấp chính quyền, đoàn thể, các thành viên tổ chức bầu cử trong cuộc bầu cử vừa qua.

 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 52 tập thể và 262 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; UBBC tỉnh cũng tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc công tác bầu cử.

 


 

Các tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen

 

 


 

Các cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Lượt người xem:  Views:   2798
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức