Tin Tức
Thứ 2, Ngày 27/06/2011, 08:53
PV Gas cung cấp khí LNG cho các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/06/2011
BDIZA - Chiều 24-6, tại trường Chính trị tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Bình Dương, Ban Quản lý Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore tổ chức Hội nghị “Cung cấp khí LNG cho các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương”.




Đến dự có bà Trần Thị Kim Vân – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương;ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Trung Dân -Ủy viên Hội đồng quản trị PV Gas; lãnh đạo PV Gas; cùng lãnh đạo các sở, ban,ngành tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, đại diện PV Gas đã giới thiệu về Tổng Công ty Khí Việt Nam, định hướng sử dụng nhiên liệu sạch cho phát triển công nghiệp và bảo vệ môi trường tại tỉnh Bình Dương, giới thiệu về khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và lợi ích khi sử dụng khí LNG, phương án chuyển đổi sang sử dụng khí LNG.

 

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian cho các đại biểu thảo luận các vấn đề liên quan đến việc sử dụng khí LNG và nghe đại diện các doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam bộ đã sử dụng khí LNG chia sẻ kinh nghiệm và hiệu quả sử dụng khí LNG.

 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểutại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, Bình Dương hiện tại có 28 khu công nghiệp với hàng ngàn doanh nghiệp đang hoạt động nên nhu cầu sử dụng khí tự nhiên là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và mong rằng PV Gas nhanh chóng tiến hành cung cấp khí LNG cho các doanh nghiệp và các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương. Ông cũng khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để PV Gas hợp tác với tất cả các doanh nghiệp sớm đưa vào sử dụng khí LNG, góp phần xây dựng Bình Dương giàu mạnh, thân thiện với môi trường.

 


 

Tại hội nghị, PV Gas đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc cung cấp khí LNG cho 02 khách hàng tiềm năng đầu tiên là Công ty Cổ phần Gạch ngói Đồng Nai và Công ty Sứ Viglacera Bình Dương.

 

Khí LNG (Liquefied Natural Gas) là khí tự nhiên được hóa lỏng nhờ làm lạnh sâu đến -162oC sau khi đã loại bỏ các tạpchất. LNG có thành phần chủ yếu là Methane. LNG có ứng dụng tương tự khí đốt tự nhiên, là một nguồn nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường, có nguồn cung ổn định, lâu dài nên đã trở thành nguồn năng lượng chính trong cơ cấu năng lượng của nhiều quốc gia trên thế giới.

So với dầu và than đá thì khi cháy khí tự nhiên ít thải ra các chất thải độc hại như CO2, SOx và NOx hơn, các hợp chất này là các nhân tố chính gây ra sự nóng lên toàn cầu và mưa axit.

Khi hóa lỏng thành LNG thể tích của khí tự nhiên giảm đi 600 lần, nhờ vậy LNG có thể được vận chuyển khối lượng lớn bằng tàu vượt đại dương có sức chứa từ 120.000 – 260.000 m3 từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ tại nhiều nước trên thế giới. Sau khi được vận chuyển đến nơi tiêu thụ, LNG được chuyển trở lại trạng thái khí nhờ thiết bị tái hóa khí và được sử dụng tương tự như khí tự nhiên cung cấp cho nhà máy Điện, Đạm, các khách hàng Công nghiệp và các khu đô thị.

LNG hiện nay được giao dịch rất phổ biến trên thị trường quốc tế, các quốc gia nhập khẩu LNG với khối lượng lớn gồm có Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Italia … Các nước xuất khẩu LNG nhiều nhất thế giới thuộc khu vực Trung Đông, Australia, Nga …

LNG là một nguồn nhiên liệu sạch, có giá cạnh tranh với các nhiên liệu truyền thống như LPG, DO, FO nên việc sử dụng LNG sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và xã hội như: tiết kiệm được chi phí nhiên liệu cho sản xuất, tăng tuổi thọ thiết bị, giảm chi phí bảo trì hằng năm, dễ dàng kiểm soát, ổn định nhiệt lượng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tiết kiệm được chi phí đầu tư cho kho chứa nhiên liệu; có hệ thống cung cấp nhiên liệu khí làm tăng tính hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư; giảm được lượng khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường.

Lượt người xem:  Views:   2780
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức