Tin Tức
Thứ 3, Ngày 14/02/2017, 16:00
Thông báo Thể lệ Hội thi Ảnh đẹp Du lịch chủ đề "Tôi Yêu Bình Dương" năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/02/2017
Ban Tổ chức Hội thi ảnh đẹp du lịch Bình Dương năm 2017 thông báo Thể lệ Hội thi như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm huy động những nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước tham gia sáng tác các bức ảnh đẹp về du lịch Bình Dương. Qua đó, giới thiệu các danh lam thắng cảnh, văn hóa lịch sử, các điểm đến du lịch, hình ảnh vùng đất và con người Bình Dương với du khách gần xa. Đặc biệt, các bức ảnh ghi lại những kỷ niệm vui tươi, hoạt động ý nghĩa trong các sự kiện du lịch diễn ra tại Bình Dương.

Hội thi là dịp để những nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các sáng tác nghệ thuật đặc sắc.

2. Yêu cầu

Ảnh tham dự được chụp tại các địa điểm trên địa bàn tỉnh Bình Dương và nội dung ảnh đúng chủ đề của hội thi.

 Đảm bảo hội thi diễn ra đạt hiệu quả cao, trang trọng, tiết kiệm, đánh giá đúng chất lượng của các tác phẩm tham dự.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam (không giới hạn độ tuổi). Có thể tham gia cá nhân hoặc tập thể. Mỗi tác giả có thể tham gia nhiều tác phẩm nhưng phải phù hợp với chủ đề của hội thi.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Ban Thư ký không được tham gia dự thi.

III. YÊU CẦU TÁC PHẨM DỰ THI

1. Chủ đề hội thi

- Chủ đề hội thi: “Tôi yêu Bình Dương”. Các bức ảnh ghi lại nét đẹp du lịch Bình Dương, bao gồm các lễ hội, cảnh quan thiên nhiên, món ngon, đặc sản ẩm thực, các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

(Ban Tổ chức gợi ý một số điểm như: danh thắng núi Cậu – hồ Dầu Tiếng – suối Trúc; các làng nghề (sơn mài Tương Bình Hiệp – TP. TDM, làng nghề heo đất Lái Thiêu – TX. Thuận An, làng gốm Tân Phước Khánh và làng nghề mây tre đan – TX Tân Uyên); các vườn trái cây (vườn trái cây Lái Thiêu – TX Thuận An, vườn bưởi Bạch Đằng – TX Tân Uyên); các di tích: Nhà tù Phú Lợi, Lò lu Đại Hưng, chùa núi Châu Thới, địa đạo Tây Nam Bến Cát, căn cứ cách mạng rừng Kiến An, chiến khu Thuận An Hòa, chiến khu Vĩnh Lợi; các điểm: Làng tre Phú An, Bảo tàng tỉnh Bình Dương, Khu du lịch Đại Nam, Phương Nam resort, Khu du lịch Thủy Châu, Công viên nghĩ dưỡng Mắt Xanh…). Ngoài những điểm gợi ý trên đây, tác giả có thể tìm thêm các điểm khác có khả năng sáng tác những tác phẩm đẹp để tham gia.

2. Quy định về tác phẩm tham gia dự thi

- Ảnh dự thi có nội dung phù hợp với chủ đề hội thi;

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng;

- Ảnh dự thi là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ); số lượng dự thi không hạn chế;

- Chấp nhận các kỹ thuật chụp và kỹ thuật buồng tối truyền thống đến buồng sáng hiện đại, không chấp nhận sử dụng kỹ thuật photoshop làm sai lệch bối cảnh thực tế và nội dung trong ảnh;

- Cỡ ảnh dự thi là 30 x 40 cm đến 30 x 45 cm, ảnh vuông không quá 40cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45 cm.

- Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên DVD, file có dung lượng không dưới 2Mb, độ phân giải 300 dpi, tạo điều kiện thuận lợi để Ban Tổ chức đối chiếu, phóng lớn trưng bày triển lãm khi cần thiết và sử dụng cho công tác in tài liệu, tuyên truyền hội thi, quảng bá du lịch Bình Dương;

- Không chấp nhận những tác phẩm ảnh đã đạt giải tại các hội thi ảnh đẹp và những ảnh chụp tại các tỉnh, thành khác không phải tại tỉnh Bình Dương.

- Ảnh không ép plastic, không dán lên bìa cứng, không chắp ghép làm sai lệch nội dung thực tế tác phẩm ảnh, không ký tên và ghi chữ trên mặt ảnh;

- Ảnh dự thi phải ghi rõ họ và tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của tác giả; tên tác phẩm, thời gian và địa điểm chụp phía sau ảnh.

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham dự sai quy định và những hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển đến Ban Tổ chức.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 Giải Nhất: trị giá tiền mặt 7.000.000đ (Bảy triệu đồng);

- 01 Giải Nhì: trị giá tiền mặt 4.000.000đ (Bốn triệu đồng);

- 02 Giải Ba: mỗi giải trị giá tiền mặt 3.000.000đ (Ba triệu đồng);

- 05 Giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá tiền mặt 1.000.000đ (Một triệu đồng);

- 03 Giải Khuyến khích do khán giả bình chọn qua mạng, bao gồm:

+ 01 Giải Nhất: trị giá tiền mặt 1.500.000đ (Một triệu năm trăm nghìn đồng);

+ 01 Giải Nhì: trị giá tiền mặt 1.000.000đ (Một triệu đồng);

+ 01 Giải Ba: trị giá tiền mặt 500.000đ (Năm trăm nghìn đồng);

  • Các giải thưởng nhận kèm Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức.

V. THỜI HẠN VÀ NƠI NHẬN TÁC PHẨM

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: đến hết ngày 30/4/2017 (theo dấu bưu điện).

- Nơi nhận tác phẩm dự thi:

Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương; Địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức - P. Chánh Nghĩa - TP. TDM - Tỉnh Bình Dương; ĐT: 06503 855 636 

Nhận trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện (Ngoài bì thư ghi rõ “Tham dự hội thi ảnh đẹp Du lịch Bình Dương”)

-Thời gian chấm giải dự kiến: ngày 12/5/2017.

- Nơi chấm giải: Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Bình Dương; Địa chỉ: số 05 đường 30/4 – P. Phú Hòa – TP. TDM – Tỉnh Bình Dương

- Đối với giải thưởng do khán giả bình chọn: thời gian bình chọn từ lúc ảnh được đăng tải lên facebook “Du lịch Bình Dương” tại địa chỉ: www.facebook.com/dulich.binhduong đến hết ngày 15/5/2017. Ảnh gửi về Ban Tổ chức sớm hơn sẽ được đăng tải sớm hơn trên facebook

- Thời gian công bố, trao giải: 08 giờ 00 ngày 19/5/2017 tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Bình Dương.

VI. CÁCH THỨC CHẤM GIẢI

- Các tác phẩm tham dự sẽ được Ban Thư ký mã hóa bằng số và ký tự trước khi chuyển đến Ban Giám khảo. Ban Giám khảo sẽ chấm công khai từng tác phẩm theo thang điểm và gửi về Ban Thư ký tổng hợp.

- Ngoài ra, Ban Thư ký sẽ mã hóa và đăng tải các tác phẩm dự thi trên facebook du lịch Bình Dương tại địa chỉ: www.facebook.com/dulich.binhduong. Tác phẩm nhận được số lượng bình chọn nhiều nhất từ du khách trên facebook trong thời gian quy định (hết ngày 15/5/2017) sẽ dành giải “Tác phẩm được yêu thích qua mạng do khán giả bình chọn”

VII. SỬ DỤNG TÁC PHẨM

- Ban Tổ chức hội thi được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải và được chọn trưng bày triển lãm phục vụ các hoạt động tuyên truyền liên quan đến nội dung hội thi.

- Đối với các tác phẩm không đạt giải, tác giả liên hệ và đến nhận lại tại Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương (nơi nộp ảnh). Thời gian từ ngày 10/6/2017 đến 10/7/2017. Sau thời gian này, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm lưu giữ và trả các ảnh tham dự hội thi.

 1. Tuyển chọn tác phẩm để triển lãm

Mỗi tác phẩm được chọn để trưng bày triển lãm được trả nhuận ảnh treo theo quy định. Nhuận ảnh: 300.000đ/ảnh (Ba trăm nghìn đồng) và chỉ dành cho ảnh treo không đạt những giải thưởng của hội thi.

- Địa điểm triển lãm ảnh “Tôi yêu Bình Dương”:  Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Bình Dương.

- Thời gian: từ 19/5 đến 31/5/2017.

2. Tác phẩm được chọn để in tài liệu tuyên truyền

- Tác phẩm đạt giải được Ban Tổ chức sử dụng trong các tài liệu tuyên truyền, quảng bá về du lịch sẽ không được hưởng nhuận ảnh (chỉ trả nhuận ảnh cho các tác phẩm không đạt những giải thưởng của hội thi).

- Tác phẩm đạt giải và tác phẩm được chọn để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, nếu phát hiện vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định pháp luật, Ban Tổ chức sẽ thu hồi tiền giải thưởng, tiền nhuận ảnh treo và Giấy chứng nhận.

VIII. TRÁCH NHIỆM TÁC GIẢ

- Mỗi tác giả chỉ sử dụng 1 tên, 1 địa chỉ để dự thi. Nếu sử dụng nghệ danh cần kèm theo tên chính thức của tác giả.

- Thực hiện đúng thể lệ hội thi; việc tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi coi như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ hội thi và cam kết tự nguyện chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho Ban Tổ chức theo mục đích của hội thi.

- Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả.

- Tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả và các quyền liên quan khác. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan.

IX. BAN GIÁM KHẢO

Bao gồm đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương và Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh,

Trên đây là Thông báo Thể lệ Hội thi ảnh đẹp du lịch Bình Dương năm 2017, rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhiếp ảnh chuyên, không chuyên trong và ngoài nước. Sự hỗ trợ, phối hợp tổ chức của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương, phân Hội Nhiếp ảnh tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, các Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố để hội thi thành công tốt đẹp./.
Văn phòng
Lượt người xem:  Views:   4173
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức