Tin Tức
Thứ 5, Ngày 16/02/2017, 15:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/02/2017
(BDIZA) - Sáng 15-2, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) do ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng Ban Pháp chế, VCCI làm Trưởng đoàn về cải thiện môi trường kinh doanh, Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI).

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2016, tình hình phát triển doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh có những biến chuyển tích cực, số DN đăng ký thành lập mới và số vốn đăng ký tăng khá cao. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo, ban hành các văn bản triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; tập trung triển khai các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy hoạt động sản xuất, hỗ trợ DN; thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ với các DN, hiệp hội ngành hàng, nhà đầu tư để giải quyết khó khăn vướng mắc cho DN. Đồng thời, công tác đào tạo lao động thường xuyên được triển khai rộng rãi trong DN có tổ chức công đoàn trên cơ sở; tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và cam kết tạo lập môi tường kinh doanh thuận lợi cho DN, giữa UBND tỉnh và VCCI.

 

Đại diện Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương trao đổi tại buổi làm việc

Lũy kế đến nay, về thu hút đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh hiện có 25.671 DN đăng ký kinh doanh với tổng vốn là 190 ngàn tỷ đồng; thu hút đầu tư nước ngoài của toàn tỉnh có 2.849 dự án với tổng số vốn 25,8 tỷ đô la Mỹ.

Để đạt được những kết quả trên tỉnh đã tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là đã ban hành các kế hoạch hành động cụ thể nhằm thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ và cam kết tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp giữa UBND tỉnh và VCCI, chú trọng công tác cải cách hành chính là động lực quan trọng tạo sự thay đổi và cải thiện môi trường kinh doanh, phục vụ yêu cầu hoạt động cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, phấn đấu đến năm 2020, tăng gấp 02 lần số lượng doanh nghiệp hiện có của tỉnh, rút ngắn thời gian đăng ký doanh nghiệp còn 02 ngày làm việc (Hiện nay là 03 ngày làm việc).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng Ban Pháp chế, VCCI đã cám ơn tỉnh Bình Dương đã chia sẻ nhiều giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh và Chỉ số PCI. Ông mong Bình Dương trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa các giải pháp nhằm xây dựng môi trường đầu tư bền vững.


Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   3812
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức