Tin Tức
Thứ 6, Ngày 12/08/2011, 10:56
Bình Dương kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam/Dioxin
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2011
(BDIZA) -  Tối 09 - 8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam Bình Dương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam/Dioxin.



Đến dự có ông Vũ Minh Sang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Cành – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Minh Đức– Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lực lượng vũ trang, sinh viên trên địa bàn tỉnh và 60 nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

 

50 năm trước đây, ngày 10/8/1961 “trận mưa hóa chất đã trút xuống làng Ngọc Hồi của tỉnh Kon Tum, mở màn cho chiến dịch “Bàn tay dài” của không quân Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt nam. Trong suốt 10 năm, từ 1961 đến 1971,quân đội Mỹ đã rải xuống khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học, trong đó 61% là chất da cam, chứa 366 kg đi - ô – xin xuống 26.000 thôn, bản, diện tích 3,06 triệu ha.

 

Tỉnh Bình Dương hứng chịu một lượng chất độc hóa học khoảng 7,39% so với tổng lượng chất độc hóa học Mỹ rải xuống miền Nam Việt Nam và là một trong những tỉnh hứng chịu nhiều nhất trong khu vực miền Đông Nam bộ. Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 5.200 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có 7gia đình nạn nhân có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

 

Để chia sẻ bớt nỗi đau mà các nạn nhân chất độc da cam phải gánh chịu, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể,các doanh nghiệp và nhân dân đã quan tâm, giúp đỡ và ủng hộ các nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh cả về vật chất lẫn tinh thần, thể hiện được truyền thống đoàn kết, thương yêu của dân tộc.  

 


 

 


 

Giao lưu với các cựu chiến binh và các nạn nhân chất độc da cam

 

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được giao lưu, trò chuyện với những cựu chiến binh, những nạn nhân chất độc da cam để hiểu thêm về thảm họa chất độc da cam mà quân đội Mỹ đã rải xuống miền Nam Việt Nam. Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Phạm Văn Cành cũng đã phát động Chương trình “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”  kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam để chia sẻ bớt những nỗi đau mà họ đang phải gánh chịu.


 


 

"Những nỗi đau còn đó"

 

 

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ Chương trình “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” với tổng số tiền ủng hộ hơn 1,5 tỷ  đồng.

 


 

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN  tỉnh ủng hộ 200 triệu đồng

 

 


 

Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Dương ủng hộ 300 triệu đồng

 

 



(Nguồn: www.binhduong.gov.vn)

Lượt người xem:  Views:   2609
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức