Tin Tức
Thứ 4, Ngày 01/08/2018, 09:00
UBND tỉnh Bình Dương gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/08/2018
(BDIZA) - Sáng 30-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh y, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị cùng sự tham dự của đại diện các sở, ngành, đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ, Hà Lan, Malaysia, Singapore tại TP.Hồ Chí Minh; đại diện các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thông tin tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thanh Trúc - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong những năm qua, nhờ tập trung triển khai những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư do Chính phủ phát động, Bình Dương đã có bước tiến vượt bậc trong thu hút đầu tư, góp phần giúp tỉnh giữ vững tốc độ tăng trưởng cao và tiếp tục là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế năng động của cả nước và của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Năm 2017, tổng vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh đạt gần 2 tỷ 810 triệu đô la Mỹ, tăng 133% so với cùng kỳ. 6 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đầu tư nước ngoài đt 853,5 triệu đô la Mỹ. Các ngành, lĩnh vực tỉnh có lợi thế được ưu tiên thu hút đầu tư như công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, hóa chất, thương mại dịch vụ,... tiếp tục được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Lũy kế đến nay, Bình Dương có 3.397 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký là 30,95 tỷ đô la Mỹ đứng thứ 3 cả nước (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

 

Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ

 

Ông Nguyễn Phước Việt Dũng - Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương giải đáp ý kiến của doanh nghiệp

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp bày tỏ ấn tượng kết quả phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương. Việc nhiều công ty, tập đoàn nước ngoài tiếp tục chọn lựa Bình Dương để đầu tư là tín hiệu tốt trong thu hút đầu tư, chứng tỏ môi trường đầu tư của tỉnh luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp trong và ngoài khi chọn lựa địa điểm để đầu tư. Đồng thời trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến qui định thông quan mới của Tổng cục Hải quan, áp dụng BHXH cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, chính sách hỗ trợ của tỉnh Bình Dương theo lĩnh vực, ngành nghề tỉnh khuyến khích đầu tư; dự báo tình hình nguồn lao động của tỉnh trong những năm tới... Các doanh nghiệp kiến nghị ngành chức năng xem xét qui định làm thêm giờ của người lao động. Các kiến nghị của doanh nghiệp đã được các sở, ban, ngành giải đáp cụ thể.

 

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh y, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh y, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao hiệu quả của các dự án đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bình Dương, đây là nguồn lực quan trọng thúc đẩy kinh tế Bình Dương phát triển nhanh. Bí thư khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi tt nhất để doanh nghiệp có những thành quả tốt nhất trên cơ sở pháp luật của Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh sẵn sàng chia s với doanh nghiệp về những khó khăn và cùng với doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp có bước phát triển tốt nhất trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh.

 

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi đối thoại

Kết luận buổi đối thoại, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường,… tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. Tỉnh sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư. Đồng thời đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương.


http://binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   2864
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức