Tin Tức
Chủ Nhật, Ngày 02/02/2020, 07:00
Bình Dương cần chủ động trong công tác phòng, chống dịch vi rút Corona
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/02/2020
(BDIZA) - Đó là chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp thông qua Kế hoạch triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của ​vi rút Corona (gọi tắt là nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn ra vào chiều 30-01 tại Trung tâm Hành chính tỉnh. ​

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 30/01/2020 số người mắc bệnh nCoV trên thế giới là 7.801 trường hợp, Trung Quốc ghi nhận  7.711 ca mắc nCoV và 170 ca tử vong, bệnh đã và đang lây lan gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, có 02 trường hợp dương tính và 97 trường hợp nghi ngờ.  Riêng tại Bình Dương, đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

IMG_0596.JPG

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Trước tình hình dịch bệnh như trên, Sở Y tế đang xây dựng kế hoạch triển khai phòng, chống dịch bệnh nCoV trình UBND tỉnh phê duyệt. Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Ban Quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện có 19.800 người lao động nước ngoài, trong đó có 10.300 người lao động Trung Quốc. Tuy nhiên vẫn chưa nắm được số lượng người xuất hiện từ vùng dịch.

Báo cáo tại cuộc họp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, hiện tại dịch bệnh nCoV chưa có pháp đồ và thuốc điều trị do đó phương pháp chủ yếu vẫn là phòng bệnh. Mặc dù địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh nhưng cần có biện pháp chủ động đề phòng khi xảy ra dịch bệnh. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất, khu cách ly, hồi sức tích cực, công tác phân luồng, đảm bảo nhân sự, xây dựng quy trình tiếp nhận điều trị. Ngoài ra, Bệnh viện cũng đang tiến hành trang bị khẩn cấp thêm các trang thiết bị phòng, chống, đặc trị khi có tình huống dịch bệnh xảy ra.

Sở Y tế khuyến cáo hiện tại không chỉ Trung Quốc mà có đến 20 nước đều có nguồn bệnh, đây là vấn đề đáng lo ngại, do đó ngành Y tế cũng đã có những phương án phối hợp với các khu công nghiệp tuyên truyền các phương pháp phòng bệnh, cử cán bộ theo dõi các thông tin từ Bộ Y tế và kịp thời thông báo tình hình về cơ sở. Đặc biệt, ngành Y tế tăng cường hệ thống giám sát khi có người nước ngoài nhập viện, theo dõi chặt chẽ  những  địa điểm có người lao động nước ngoài ; lên kế hoạch ứng phó với tình huống khi có dịch bệnh xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng cho rằng, công tác phòng, chống dịch bệnh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, phải thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng  Chính phủ "chống dịch như chống giặc". Bình Dương là địa bàn có nhiều người nước ngoài sinh sống do đó khả năng lây lan rất cao, Phó Chủ tịch yêu cầu các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương cần chủ động trong công tác phòng, chống và xây dựng kế hoạch ứng phó khi có dịch xảy ra. Hiện tại, công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn là chủ yếu, Sở Y tế tiếp thu các ý kiến xây dựng kế hoạch chi tiết cũng như làm tốt công tác dự báo, tăng cường giám sát, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị điều trị, cung cấp đường dây nóng cho người dân.

1.jpg 

Bộ Y tế đưa ra những lưu ý cơ bản để giảm nguy cơ mắc chủng vi rút Corona​



binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   2609
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức