Tin Tức
Thứ 6, Ngày 17/04/2020, 11:00
Bình Dương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 22/4/2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/04/2020
(BDIZA) - UBND tỉnh ban hành văn bản hoả tốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trong tình hình mới.​

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị có liên quan tiếp tục nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, Chi thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và của UBND tỉnh tại Công văn số 1518/UBND-VX ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 22/4/2020, yêu cầu Giám đốc, Thủ trường các sở, ban, ngành, đoàn thể, người đứng đầu các cấp chính quyền tạm dừng hội họp, tập trung trên 20 người; dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo; xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra việc tập trung trên 20 người; cấm tụ tập trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người và người tại các điểm công cộng; phân xưởng, nhà máy sản xuất hoạt động phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.  Tiếp tục đóng cửa các dịch vụ không cần thiết: Massage, phòng tập thể hình (gym) phòng tập yoga, vũ trường, cơ sở du lịch, tham quan, tụ điểm vui chơi giải trí chiếu phim, quán bia, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... Tiếp tục đóng cửa các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu trên toàn tỉnh; khuyến cáo người dân không nên rời khỏi nhà và di chuyển khi không cần thiết (theo Công văn số 1431/UBND-VX ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới).

Các cấp, các ngành phải đẩy mạnh thông tin tuyên truyền (phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức) về công tác phòng chống dịch đến từng cá nhân, tổ chức (đi từng ngõ, gõ từng nhà), nhất là việc khuyến khích người dân tham gia sử dụng ứng dụng, tự nguyện khai báo y tế toàn dân NCOVI và phản ánh thông tin liên quan đến dịch bệnh trên phần mềm theo chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền (tại địa chỉ https://ncovi.vnpt.vn hoặc https://moh.ncovi.vn); đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định này và xử nghiêm các trường hợp không chấp hành, vi phạm, đưa tin xuyên tạc, không đúng  sự thật.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào chiều 15/4/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý phân loại các địa phương thành 03 nhóm: Nhóm có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp, trong đó, Bình Dương là một trong 15 tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Do đó cần phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg có lộ trình và phải thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. ​

Văn bản​​


Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   2473
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức