Tin Tức
Thứ 2, Ngày 27/04/2020, 11:00
Chính phủ dẫn đầu niềm tin, Việt Nam đạt được các kết quả phi thường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2020
(BDIZA) - Kết quả thăm dò dư luận mới nhất của hãng YouGov cho thấy Việt Nam đứng đầu danh sách các quốc gia có đông đảo người dân ủng hộ cách ứng phó của chính phủ đối với dịch COVID-19. Còn vị cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier thì cho rằng chiến lược chống dịch hiệu quả đã giúp Việt Nam đạt được “các kết quả phi thường”.

Chính phủ đứng đầu danh sách được người dân ủng hộ

Theo TTXVN, trang forbes.com ở Mỹ vừa đăng bài viết của chuyên gia Mark Travers,  trong đó dẫn kết quả thăm dò dư luận mới nhất của hãng YouGov, cho thấy Việt Nam đứng đầu danh sách các quốc gia có đông đảo người dân ủng hộ cách ứng phó của chính phủ đối với dịch COVID-19. 

Theo kết quả thăm dò của YouGov đối với 26 quốc gia, 95% số người dân Việt Nam cho rằng Chính phủ Việt Nam đang xử lý đại dịch COVID-19 rất tốt hoặc tương đối tốt. Chuyên gia Travers nhận định, nếu xét đến tình hình thực tế, Việt Nam vẫn có thể dẫn đầu danh sách này. Ông dẫn chứng rằng, mặc dù có dân số 95 triệu người và gần với nguồn khởi phát dịch bệnh là Trung Quốc, song cho đến nay Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào do COVID-19.

Các quốc gia khác được người dân đánh giá là xử lý khủng hoảng tốt bao gồm Ấn Độ, Australia, Đan Mạch, Na Uy, Canada và Phần Lan. Tây Ban Nha, Pháp và Nhật Bản là 3 quốc gia ghi nhận tỷ lệ ủng hộ của người dân thấp nhất, chưa đến 40%. 

Chặn đứng COVID-19

Liên quan tới nỗ lực chống dịch COVID-19 của Chính phủ Việt Nam, TTXVN cho biết, trang Le Monde của Pháp mới đây đăng bài viết “Cuộc tổng tiến công mùa Xuân thành công của Việt Nam chống lại COVID-19”, trong đó nhận định Việt Nam đang thành công trong việc chặn đứng dịch COVID-19.

Trang Le Monde dẫn lời ông Kidong Park, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Hà Nội, nhấn mạnh: “Việt Nam đã đánh giá nguy cơ từ đầu tháng 1/2020, ít lâu sau thông báo của Trung Quốc về việc xuất hiện những ca bị lây nhiễm đầu tiên”. Đây được cho là kết quả của một chính sách hiệu quả, theo đó nhận diện và theo dõi những người và những nhóm người bị lây nhiễm, hoặc có nguy cơ lây nhiễm. 

Trong khi đó, trong một bài viết đăng trên trang mạng của tạp chí Causeur, cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean-Noël Poirier, người vừa nằm viện ở Hà Nội do mắc COVID-19, đã đề cao tính hiệu quả của chiến lược chống dịch của Việt Nam mà theo ông đã giúp Việt Nam đạt được “các kết quả phi thường”.

Ông nêu rõ Chính phủ Việt Nam rất minh bạch trong việc công bố các số liệu về ca nhiễm và tử vong do COVID-19. Cựu Đại sứ Pháp cũng đánh giá: “Các bệnh viện không bị quá tải, lượng bệnh nhân nhập viện và ra viện nằm trong vòng kiểm soát”.

Vũ điệu rửa tay khiến cả thế giới phấn khích, thán phục

Dẫn nguồn từ bài viết đăng trên tờ Telegraph của Anh ra ngày 23/4, TTXVN cho biết, dù chưa có báo cáo chính thức song có thể nói cuộc chiến chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của một đất nước với 95 triệu dân là "câu chuyện thành công", khi Việt Nam chỉ có 268 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 (cập nhật của Bộ Y tế Việt Nam đến sáng 25/4 là 270 ca) và không có trường hợp tử vong nào.

Với đường biên giới có hơn 1.000 km giáp Trung Quốc - nơi khởi phát dịch COVID-19  và điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh nhờ những biện pháp kịp thời và hiệu quả.

Theo báo trên, chiến lược của Việt Nam tập trung vào sự kết hợp giữa xét nghiệm sàng lọc và theo dõi lịch sử dịch tễ nghiêm ngặt để kịp thời khoanh vùng tại chỗ các nhóm đối tượng nghi ngờ, tránh nguy cơ dịch lan rộng.

Cùng với nhiều biện pháp phòng chống dịch được tuyên truyền rộng rãi như rửa tay, đeo khẩu trang, vệ sinh môi trường... vũ điệu rửa tay "Ghen Cô Vi" của Việt Nam không chỉ tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, mà còn khiến thế giới phấn khích và thán phục. Vũ điệu này, sau đó đã được phát trên truyền thông của nhiều nước như Mỹ, Pháp, Đức và được Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) chia sẻ./.

Lượt người xem:  Views:   1779
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức