Tin Tức
Thứ 4, Ngày 29/04/2020, 10:00
Tập trung phòng, chống dịch bệnh và tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/04/2020
(BDIZA) - Chiều 27-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh họp Phiên thường kỳ tháng 4/2020. Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp.

Tham dự có các Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

IMG_0997.JPG 

Đại biểu tham dự phát biểu tại p​hiên họp​

Phiên họp đã thông qua Báo cáo chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4/2020. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp và thương mại, dịch vụ phải tạm ngưng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng, doanh nghiệp cho lao động giảm giờ làm, nghỉ luân phiên, giảm lao động hết hợp đồng nên một số chỉ tiêu như: Chỉ số sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, xuất - nhập khẩu trong tháng có sự sụt giảm so với tháng trước và cùng kỳ năm 2019 hoặc chỉ đạt mức tăng thấp; thu ngân sách tăng nhẹ so với cùng kỳ; thu xuất, nhập khẩu đạt thấp so với dự toán.

Cụ thể, trong tháng 4/2020, Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước giảm 6,7% so với tháng trước và giảm 1,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 16.580 tỷ đồng, giảm 16,9% so với tháng trước và giảm 9,6% so với cùng kỳ; lũy kế 4 tháng đầu năm, đạt 78.282 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 15,5 %). Kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện đạt 02 tỷ 64 triệu đô la Mỹ, giảm 4,8% so với tháng trước và tăng 5,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 01 tỷ 517 triệu đô la Mỹ, giảm 17,4% so với tháng trước và giảm 6,4% so với cùng kỳ. Duy trì thặng dư thương mại đạt 1,8 tỷ đô la Mỹ. Tính đến 15/4/2020, đầu tư trong nước thu hút được 5.806 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh, thu hút đầu tư nước ngoài được 224 triệu đô la Mỹ (bằng 60% so với cùng kỳ).

Công tác an sinh xã hội được triển khai kịp thời, vận động người dân, doanh nghiệp hỗ trợ cho một số đối tượng như lao động mất việc làm, lao động tự do, người bán vé số lẻ; thực hiện chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội và các khoản trợ giúp kèm theo, chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội hàng tháng qua Bưu điện; rà soát các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng hưởng trợ cấp Bảo hiểm xã hội để có biện pháp hỗ trợ trong thời gian dịch Covid-19. Dự kiến ngân sách địa phương chi khoảng 1.400 tỷ đồng cho các đối tượng gặp khó khăn (trong đó, 1.100 tỷ đồng hỗ trợ trực tiếp và 300 tỷ đồng cho vay ủy thác).

Trong tháng 5/2020, tỉnh tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kế hoạch, phương án tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thực hiện tốt các nội dung, công việc liên quan đến Đại hội Đảng các cấp...

Phiên họp đã tập trung thảo luận các nội dung triển khai Nghị quyết 42/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; Tờ trình bổ sung Nghị quyết số 50/NQ- HĐND về danh  mục công trình, dự án thuộc diện thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng trong năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

IMG_1002.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm​ phát biểu tại phiên họp

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp, ông Trần Thanh Liêm yêu cầu nắm rõ, cụ thể số lượng doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để có hình thức hỗ trợ chính xác, đúng đối tượng. Đồng thời các ngành chức năng cần xử lý nghiêm và dứt điểm đối với các trường hợp mạo danh trục lợi thu mua Bảo hiểm xã hội từ người lao động. Công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 42 cần chặt chẽ, chính xác, "không để ai bị bỏ lại phía sau" đúng với tinh thần ý nghĩa của chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong tháng 5 các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh, tiếp tục triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực đầu tư công, giữ gìn an ninh trật tự.


binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   1646
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức