Tin Tức
Thứ 6, Ngày 21/09/2012, 01:46
Gặp gỡ, toạ đàm giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân và cán bộ công đoàn các doanh nghiệp địa bàn thị xã Thuận An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2012
(BDIZA) – Chiều 19 – 09, tại UBND thị xã Thuận An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì buổi gặp gỡ, toạ đàm giữa lãnh đạo tỉnh với hơn 200 công nhân lao động và cán bộ công đoàn cơ sở của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Thuận An.

http://www1.binhduong.gov.vn/data/images/1909201201-IMG_1281_1.jpg


 

Mục đích của buổi gặp gỡ, toạ đàm nhằm giúp lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành nắm được tâm tư, nguyện vọng của người lao động về các chính sách liên quan đến người lao động như tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… Đây cũng là hoạt động thường niên của lãnh đạo tỉnh để đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn và giải quyết các chế độ cho người lao động.

 

http://www1.binhduong.gov.vn/data/upload_file/IMG_1297_1.jpg

 

 

Tại buổi gặp gỡ, toạ đàm người lao động và đại diện công đoàn cơ sở đã trình bày các vấn đề đang gây bức xúc, khó khăn như: an ninh trật tự xung quanh nơi làm việc; tình hình chợ tự phát gây mất trật tự; mức lương chưa phù hợp với sự biến động của giá cả thị trường thị trường; nhà trọ thường xuyên tăng giá không theo quy định; giá nhà ở xã hội còn quá cao so với thu nhập của người lao động…

 

http://www1.binhduong.gov.vn/data/upload_file/IMG_1289_1(1).jpg

 

Đối với người lao động nhà ở xã hội vẫn còn quá cao so với thu nhập

 

 

Đại diện các sở, ngành và UBND thị xã Dĩ An cũng đã giải trình một số kiến nghị của người lao động. Về vấn đề chợ tự phát tại các tuyến đường, đại diện công an thị xã Thuận An, cho biết: “Trong thời gian qua lực lượng công an thị xã đã phối hợp với cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra tại các địa điểm phát sinh chợ tự phát gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự đô thị, tuy nhiên sau khi lực lượng chức năng rời khỏi thì tình trạng lấn chiếm trở lại như cũ. Trong thời gian tới, sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và phối hợp với các cơ quan chức năng bố trí các điểm buôn bán phù hợp”.

 

http://www1.binhduong.gov.vn/data/upload_file/IMG_1301_1.jpg

 

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Hữu

 

Riêng về giá điện, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Hữu cho biết: “Mức giá bán điện tại các nhà trọ đã được quy định mức giá theo chỉ đạo của UBND tỉnh và sẽ xử lý mạnh các trường hợp bán điện với mức giá cao hơn quy định. Nếu phát hiện chủ nhà trọ thu giá điện sai mức quy định thì báo cho Sở Công thương Bình Dương hay Phòng Kinh tế - UBND thị xã Thuận An để có biện pháp xử lý”.

 

 

http://www1.binhduong.gov.vn/data/upload_file/IMG_1311_1.jpg

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị

 

Kết luận buổi gặp gỡ, toạ đàm, Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Nhị ghi nhận các kiến nghị của người lao động và cán bộ công đoàn cơ sở, chia sẻ những khó khăn của người lao động. Về các vấn đề được nêu tại buổi gặp gỡ, toạ đàm, Phó Chủ tịch đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và UBND thị xã Thuận An nhanh chóng giải quyết triệt để trong thời gian sớm nhất để người lao động an tâm làm việc.

 

Theo Cổng thông tin điện tử Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   2150
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức