Tin Tức
Thứ 6, Ngày 03/07/2020, 11:00
Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương cuối ngày 02/7/2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/07/2020
(BDIZA) - Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, tính đến 15h00 ngày 02/7/2020, Bình Dương không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Ngày 01/7/2020, điều tra, xác minh 01 trường hợp người Indonesia nghi nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã lấy mẫu xét nghiệm trường hợp này và 141 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này. Kết quả xét nghiệm tất cả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, ngành Y tế đã không thực hiện cách ly các trường hợp này, tuy nhiên vẫn phải tự theo dõi sức khỏe và báo cáo cơ quan y tế địa phương.

Tích lũy tới thời điểm hiện tại, Bình Dương đã có 567 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm (trong đó có 384 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần). Tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Thông tin trường hợp người Indonesia nghi nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho biết, Viện nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh về 01 trường hợp nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 làm việc tại Bình Dương đến khám bệnh tại TP.Hồ Chí Minh. Ngay trong ngày 01/7/2020, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh nhanh chóng hỗ trợ địa phương điều tra dịch tễ, xác minh, thông tin cụ thể như sau:

Công dân Indonesia, nam giới (tên AJI), sinh 1989. Ông AJI nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11/3/2020 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lưu trú tại tầng 2, Khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát; là kỹ sư máy cho Nhà máy số 4, Công ty Kyungbang tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, cách khách sạn lưu trú 20km, sáng đi tối về bằng xe đưa rước riêng hàng ngày của công ty.

Trong quá trình ở Việt Nam từ 11/3/2020 đến nay, ông AJI có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống và đi lại từ khách sạn đến nơi làm việc.

Qua điều tra các nơi, tổng cộng có 141 người đã từng tiếp xúc với ông AJI, bao gồm: nơi làm việc, nơi lưu trú khách, tại quán ăn, phòng khám Family Medical Practice -Quận 2.

Cùng ngày 01/7/2020, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy ông AJI và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với SARS-CoV-2.


binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   1976
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức