Tin Tức
Chủ Nhật, Ngày 02/05/2021, 21:00
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn các khu công nghiệp Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/05/2021
(BDIZA) - Đến nay dịch bệnh COVID-19 ở nước ta vẫn cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, khó dự báo và phát hiện nhiều ca mắc mới trong cộng đồng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương yêu cầu các Chủ đầu tư Khu công nghiệp, người đứng đầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23 tháng 4 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Văn bản số 1745/UBND-VX ngày 26 tháng 4 năm 2021 của UBND tỉnh Bình Dương về việc thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 1643/BQL-LĐ ngày 29 tháng 4 năm 2021 của Ban Quản lý về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.


2. Sau kỳ nghỉ lễ 30 tháng 4 và 01 tháng 5, người lao động quay trở lại Bình Dương làm việc, do đó yêu cầu tất cả các doanh nghiệp cần phải tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch mức độ cao nhất để phát hiện kịp thời và ngăn ngừa các tình huống xấu có thể xảy ra tại doanh nghiệp. 


3. Yêu cầu người lao động cài đặt các phần mền phòng chống COVID-19 để hỗ trợ cơ quan chức năng truy vết khi có yêu cầu. Doanh nghiệp cần có biện pháp giám sát tốt nhất, phát hiện và khuyến khích người lao động có đi qua vùng dịch (trong các ngày nghỉ Lễ), nên tự giác cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà theo khuyến cáo của Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và bảo vệ cho cộng đồng.


4. Thực hiện nghiêm và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ quy định cách ly tại doanh nghiệp cho chuyên gia và người lao động làm việc tại doanh nghiệp được nhập cảnh vào Việt Nam.


5. Trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là bắt buộc người lao động đeo khẩu trang tại nơi làm việc; thực hiện đầy đủ hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động; bố trí khoảng cách phù hợp trong dây chuyền sản xuất, trong nhà ăn và tại các nơi có mật độ người lao động cao; không tụ tập đông người trước cổng nhà máy trước giờ vào và sau giờ tan ca.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Phòng Quản lý Lao động, điện thoại 0274-3820092 để được hỗ trợ.

Toàn văn Công văn:  Tải về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn các khu công nghiệp Bình Dương.doc

Tải về 1667_-_BQLLD_-_04052021_-_Tang_cuong_phong,_chong_dich_COVID-19_signed.pdf

Tải về 1804-VX.signed.pdf

Trân trọng./.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   1648
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức