Tin Tức
Thứ 2, Ngày 07/06/2021, 15:00
Thông báo của Sở Giao thông Vận tải về việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/06/2021
(BDIZA) - NGày 03 tháng 6 năm 2021, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương đã ban hành Công văn số 2046/SGTVT-VTPTNL về việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Văn bản số 2390/UBND-VX ngày 02/6/2021.

​Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, bùng phát ở nhiều địa phương, để tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải, Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện những nội dung   như sau:

1. Đối với hoạt động vận tải hành khách

- Dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe buýt, xe du lịch nội tỉnh và liên tỉnh khi có công bố thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong các khu vực thuộc huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các phương tiện khi tham gia vận chuyển hành khách đi ngang qua khu vực có công bố thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong các khu vực thuộc huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh thì không được dừng đón, trả khách. Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

- Chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương mà phương tiện đi qua và dừng hoạt động tuyến cố định, tuyến xe buýt khi có 01 trong 02 tỉnh, thành phố có thông báo ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

- Hạn chế tối đa việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng, phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh Bình Dương đến các tỉnh, thành phố đã công bố dịch.

- Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh qua thông báo của Bộ Y tế và các thông tin truyền thông để chủ động, kịp thời thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

- Yêu cầu lái xe khi vận chuyển nghiêm túc thực hiện lập danh sách hành khách cho cả chiều đi và chiều về; lưu trữ danh sách hành khách trên mỗi chuyến xe để hỗ trợ việc truy vết khi cần thiết. Hành khách phải thường xuyên khai báo y tế; luôn đeo khẩu trang trong suốt hành trình và sát khuẩn tay đúng cách; thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Thực hiện khử khuẩn bề mặt phương tiện trước và sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn theo tình hình thực tế.

- Đảm bảo phương tiện chở tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến, hành khách ngồi cách ghế (hoặc đứng đối với xe buýt); xe taxi không chở quá 02 người/xe đối với loại xe 05 chỗ, không chở quá 03 người/xe đối với loại xe trên 05 chỗ đến 09 chỗ (kể cả người lái); đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, ngồi xen kẽ hàng ghế.

- Phương tiện vận chuyển công nhân phục vụ sản xuất: đảm bảo an toàn vận tải trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nên sử dụng một phương tiện vận chuyển cho một số lượng công nhân cố định cả chiều đi và chiều về (không nên thay đổi phương tiện vận chuyển nếu không có lý do đặc biệt); phải đảm bảo quy định chở tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn ngồi cách hàng ghế. Khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên trên phương tiện.

- Tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải tại Văn bản số 4101/BGTVT-CYT ngày 28/4/2020 về việc các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông và các văn bản hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải (Văn bản số 1619/SGTVT-VTPTNL ngày 10/5/2021,   Văn bản số 1761/SGTVT-VTPTNL ngày 18/5/2021 và Văn bản số 1893/SGTVT-VTPTNL ngày 27/5/2021).

- Hoạt động của bến xe khách, trạm dừng nghỉ: thực hiện nghiêm hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải tại mục 2. của Văn bản số 1761/SGTVT-VTPTNL ngày 18/5/2021 về việc tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

- Hoạt động vận tải hành khách ngang sông trên địa bàn tỉnh: tất cả các chuyến vận chuyển đều phải đảm bảo thực hiện thông điệp 5K, hành khách buộc phải mang khẩu trang; việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa của phương tiện; trên phương tiện phải có dung dịch sát khuẩn phục vụ hành khách, thực hiện khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến vận chuyển, đảm bảo hành khách giữ khoảng cách an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên phương tiện và tại khu vực nhà chờ theo quy định.

2. Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa

- Thực hiên nghiêm hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Văn bản số 3433/TCĐBVN-VT ngày 31/5/2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc hướng dẫn hoạt động vận tải hàng hóa vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa bảo đảm hổ trợ lưu thông hàng hóa (văn bản kèm theo).

- Các đơn vị vận tải nghiên cứu, xây dựng phương án thu mua, lưu thông hàng hóa với các tổ chức, cá nhân của các tỉnh trong vùng có dịch trên cơ sở đảm bảo thực hiện đúng các quy định về biện pháp phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế và các cơ quan có liên quan cũng như đảm bảo an toàn giao thông trên đường, hạn chế các tai nạn giao thông đường bộ.

- Đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đăng ký trên bản đồ An toàn Covid-19, có thương hiệu, chất lượng phục vụ tốt đăng ký lập Đội vận tải xanh phục vụ chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến vùng có dịch và ngược lại (yêu cầu vè lái xe của Đội vận tải xanh phải có kinh nghiệm hoạt động vận tải, an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch tốt theo quy định) gửi về Sở Giao thông vận tải qua email sgtvt@binhduong.gov.vn

3. Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin để các đơn vị kinh doanh vận tải, các chủ hàng cung cấp các thông tin theo nội dung hướng dẫn

- Email: sgtvt@binhduong.gov.vn

- Hotline: 02743.822.366

- Zalo: SỞ GTVT BÌNH DƯƠNG

4. Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái

- Cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến Đội vận tải xanh lên trang web của Sở Giao thông vận tải để các cơ quan liên quan, các Sở GTVT vùng dịch được biết và có phương án đề xuất tổ chức, phối hợp.

- Tổng hợp nhu cầu vận tải của các doanh nghiệp từ các vùng khác, thông báo cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tạo điều kiện lưu thông, không để ùn tắc, ùn ứ

- Tổng hợp nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các địa phương lên website, zalo, email, đường dây nóng của Sở GTVT, cung cấp thông tin cho các đơn vị vận tải trên cả nước biết để tạo điều kiện cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa được thuận lợi trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.

5. Cảng vụ đường thủy nội địa: tăng cường kiểm tra, phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các bến khách ngang sông.

6. Thanh tra Giao thông vận tải: tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về công tác phòng, chống Covid-19 trong hoạt động vận tải đường bộ và đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các đầu mối giao thông như bến xe, bến khách ngang sông, phương tiện vận chuyển công nhân, xe taxi, xe hợp đồng ....

Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai, thực hiện các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Sở Giao thông vận tải các vấn đề vướng mắc, phát sinh để được chỉ đạo, tổ chức thực hiện./.​

Văn bản:  Tải về 2046-030621.signed.pdf

Từ Văn Lên

Lượt người xem:  Views:   3983
Chia sẻ:
Share:
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức