Tin Tức
Thứ 5, Ngày 16/12/2021, 16:00
Bình Dương thu hút dự án 1 tỷ USD từ tập đoàn Lego: Môi trường đầu tư vẫn mạnh mẽ, đầy hấp lực
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/12/2021

Bình Dương đang chủ động, linh hoạt thích ứng với dịch bệnh, trong đó có xúc tiến đầu tư. Chỉ trong 1 tháng qua, tỉnh liên tục kết nối xúc tiến đầu tư với đối tác. Mới đây nhất, Tập đoàn LEGO đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) để đầu tư xây dựng nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Bình Dương. Dự án này sẽ tiếp tục nâng tầm chất lượng đầu tư, lựa chọn công nghệ đúng như định hướng phát triển mà tỉnh đã đặt ra.

Đón cơ hội trong “bình thường mới”

Theo đại diện Tập đoàn LEGO, dự kiến nhà máy sẽ khởi công vào nửa cuối năm 2022, đi vào hoạt động trong năm 2024. Nhà máy mới của LEGO rộng 44 ha tại Bình Dương, tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD, đây là dự án đầu tư nước ngoài (FDI) có số vốn lớn nhất từ Đan Mạch, thực hiện tại Việt Nam. Được biết, đây là nhà máy thứ 6 của LEGO trên thế giới và thứ 2 ở châu Á với kỳ vọng sẽ giúp LEGO mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu, qua đó đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng ở mỗi khu vực, rút ngắn chuỗi cung ứng và giảm các tác động lên môi trường khi vận chuyển đường dài. Từ đó doanh nghiệp có thể tiếp tục mang đến những trải nghiệm vui chơi cho nhiều trẻ em trong những năm tới.

 

Lãnh đạo Chính phủ và Bình Dương chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn LEGO với Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) để đầu tư xây dựng nhà máy hơn 1 tỷ USD

Trao đổi về thông tin Tập đoàn LEGO đầu tư vào Bình Dương, tại phiên kết nối xúc tiến đầu tư với thị trường châu Âu diễn ra mới đây, ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), cho biết đây là một minh chứng cho thấy Bình Dương vẫn tiếp tục trở thành một địa phương năng động, đổi mới, thuận lợi, an toàn, là điểm đến đầu tư mới, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư châu Âu.

Tập đoàn LEGO được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932. Hệ thống trò chơi của LEGO với nền tảng là những viên gạch LEGO, cho phép trẻ em và người hâm mộ thiết kế và xây dựng bất kỳ những gì mà họ có thể tưởng tượng. Mục tiêu của LEGO khi xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương là mang đến 4.000 cơ hội việc làm trong vòng 15 năm tới, công tác tuyển dụng nhân sự sẽ được bắt đầu thực hiện vào nửa cuối năm 2023. Bên cạnh đó, LEGO sẽ gián tiếp hỗ trợ cho các doanh nghiệp và cộng đồng tại địa phương.

Theo ông Lê Phú Hòa, Giám đốc Sở Ngoại vụ, trước khi biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết, Tập đoàn LEGO và Bình Dương thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, làm việc với nhau. LEGO là một trong những tập đoàn sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới. Do vậy, Bình Dương rất vui mừng khi LEGO quyết định đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt, đây là nhà máy trung hòa carbon, theo đúng định hướng mà Việt Nam đã cam kết tại COP26; đồng thời cũng là dự án xanh, sạch có công nghệ cao, thân thiện với môi trường mà tỉnh đang hướng đến.

Kỳ vọng dòng vốn “xanh”

Ông Carsten Rasmussen, Giám đốc Vận hành của Tập đoàn LEGO, cho biết: “Mỗi nhà máy LEGO dù đặt ở đâu cũng đều được thiết kế để tạo ra những sản phẩm an toàn nhất, với chất lượng tốt nhất cũng như mang đến môi trường làm việc đẳng cấp thế giới. Chúng tôi luôn cố gắng thực hiện đúng lời hứa của mình, mang đến những điều tốt nhất. Dự án này sẽ giúp chúng tôi mang trải nghiệm vui chơi LEGO đến gần hơn tới các thế hệ trẻ em tương lai. Bên cạnh việc cam kết đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao đặc biệt ở nhà máy, lao động địa phương lành nghề sẽ được Tập đoàn LEGO đào tạo để vận hành thiết bị sản xuất công nghệ cao sử dụng trong mọi nhà máy LEGO trên toàn thế giới”.Nhà máy LEGO tại Bình Dương sẽ là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của LEGO khi sử dụng năng lượng tại chỗ từ pin mặt trời. VSIP sẽ thay mặt LEGO xây dựng một dự án năng lượng mặt trời kế bên. Từ đó, mạng lưới năng lượng mặt trời này sẽ sản xuất đủ năng lượng tái tạo để đáp ứng 100% yêu cầu hàng năm của nhà máy. Nhà máy sẽ được xây dựng với mục tiêu đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu của LEED Gold, bao gồm tất cả các lĩnh vực bền vững từ năng lượng, nước, chất thải. LEGO sẽ cùng với VSIP trồng 50.000 cây xanh tại địa phương để bù đắp cho những thảm thực vật bị chặt bỏ trong quá trình xây dựng nhà máy.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết LEGO là một trong những tập đoàn sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới. Bình Dương rất mừng khi LEGO quyết định đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt, đây là dự án “xanh”, theo đúng định hướng tỉnh đang thu hút. “Thời gian qua, nhờ đón bắt xu thế phát triển và hội nhập, cùng với cách làm riêng, Bình Dương đã trở thành nơi hội tụ nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới, đưa địa phương tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Để đáp ứng yêu cầu phát triển cũng như xu thế thu hút đầu tư “xanh”, Bình Dương đã và đang tiếp tục chuyển hướng thu hút đầu tư có chọn lọc theo hướng tăng hàm lượng chất xám, khoa học công nghệ cao và thân thiện môi trường. Thực hiện mục tiêu này, Bình Dương đang tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh nhằm thích ứng với nền sản xuất mới, cách mạng công nghiệp 4.0”, ông Mai Hùng Dũng cho biết thêm.


Ông Nguyễn Phú Thịnh, Tổng Giám đốc VSIP: Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Tập đoàn LEGO trong dự án đầu tư quan trọng này và rất vinh dự khi LEGO đã lựa chọn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III tại Bình Dương. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho các doanh nghiệp quốc tế một môi trường đầu tư thuận lợi và các giải pháp bền vững để tạo nên cơ hội phát triển lâu dài.


Báo Bình Dương


Lượt người xem:  Views:   1694
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức