Tin Tức
Thứ 3, Ngày 19/06/2018, 10:00
Thông báo V/v tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thi công công trình trong mùa mưa, lũ năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/06/2018
(BDIZA) - Ngày 05 tháng 6 năm 2018, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2471/UBND-KTN về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thi công công trình trong mùa mưa, lũ năm 2018. Nội dung cụ thể:

Do tác động của biến đổi khí hậu thời tiết, thiên tai thời gian qua diễn biến hết sức bất thường, phức tạp, khó lường. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều cơn mưa lớn trên diện rộng. Nhiều nơi mưa rất to, tập trung trong thời gian ngắn, với lượng trên 100mm; điển hình như đêm ngày 31/5/2018, tại Chi cục Thủy lợi lượng mưa đạt 173 mm, tại Sở Sao đạt 120 mm. Mưa lớn đã gây ngập, làm thiệt hại nặng nề về tài sản và ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân.

Để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời và có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thiên tai trong mùa mưa, lũ năm 2018; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Thủ Dầu Một, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh tập trung triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Chỉ đạo các Ban quản lý dự án, đơn vị thi công, giám sát và đơn vị trực thuộc xây dựng và thực hiện tốt các biện pháp thi công, đảm bảo an toàn về người và phương tiện, thiết bị, vật tư thi công, hạn chế mức độ ảnh hưởng, thiệt hại đối với sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến thời tiết, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để kịp thời ứng phó các tình huống xảy ra. Thực hiện gia cố bờ kênh tiêu thoát nước, có phương án thoát nước kịp thời ngay khi có mưa nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

2. Tổ chức công khai dự án theo đúng quy định; lắp đặt các biển báo, đèn tín hiệu cảnh báo khu vực đang thi công nhất là khu vực, điểm nguy hiểm để  người dân biết, chủ động phòng tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

3. Đối với các điểm ngập trên đường, cống thoát nước hai bên đường và cống qua đường, Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị quản lý cơ sở hạ tầng, khẩn trương xây dựng,  triển khai thực hiện các giải pháp, phương án xử lý. Trước mắt phải tổ chức bảo vệ, hướng dẫn, phân luồng, lập bảng cảnh báo để hạn chế xảy ra tai nạn.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Thủ Dầu Một chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn nơi có công trình thi công phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu; kịp thời phản ánh các ý kiến của nhân dân để phối hợp giải quyết hợp lý.

         5. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Thủ Dầu Một chỉ đạo các chủ đầu tư triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và công trình trong mùa mưa lũ 2018. Báo cáo kịp thời về Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông qua Văn phòng thường trực theo địa chỉ: Chi cục Thủy lợi, số 89 đường Đoàn Thị Liên, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Điện thoại 0274 3.829.389; Fax: 0274 3.829.955; Địa chỉ Email: vpttbchpclb@binhduong.gov.vn./.

Đính kèm file văn bản: Tải về 2471-KTN.signed.pdf

Văn phòng Ban Quản lý
Lượt người xem:  Views:   3943
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức