Tin Tức
Thứ 2, Ngày 07/03/2022, 16:00
Nội dung tuyên truyền công tác cải cách hành chính Quý 1 Triển khai nội dung Văn bản số 640/UBND-NC ngày 15/02/2022 ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/03/2022
(BDIZA) - Căn cứ Công văn số 840/VPCP-KSTT ngày 09/02/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về kết quả khảo sát thực trạng thực hiện thủ tục hành chính trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại; ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tại Công văn số 640/UBND-NC ngày 15/02/2022, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương triển khai các nội dung thực hiện như sau:

1. Tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

- Nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

2. Đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, hình thành các dữ liệu dùng chung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của các bộ, ngành với Hệ thống phần mềm một cửa của tỉnh theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trên cơ sở tái cấu trúc các quy trình thủ tục, tạo thuận lợi cho người dùng và rà soát tổng thể quy định pháp lý liên quan để chuyển đổi hình thức thực hiện từ trực tiếp sang trực tuyến.

3. Phòng Quản lý Lao động phối hợp với phòng Đại diện, địa phương đánh giá những hạn chế về quy định và thực thi liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, để kịp thời báo cáo Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách hỗ trợ, góp phần đẩy mạnh an sinh, mang lại động lực cho nỗ lực phục hồi, phát triển của doanh nghiệp.

4. Lãnh đạo các phòng, Văn phòng giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến gắn với các chỉ tiêu cải cách cụ thể, tăng cường trách nhiệm giải trình của người đứng đầu để đánh giá thực chất hiệu quả hoạt động của cơ quan; triển khai có hiệu quả Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Văn phòng Ban Quản lý các KCN Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   1480
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức