Tin Tức
Thứ 5, Ngày 04/09/2014, 09:13
Bình Dương chính thức triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/09/2014
(BDIZA) - Sáng 03-9, tại UBND tỉnh (tầng 16, Trung tâm Hành chính tỉnh), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam chủ trì họp Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của các sở, ngành chức năng, đến nay, Bình Dương tiếp tục triển khai quyết liệt, kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại theo chỉ đạo của Chính phủ về gia hạn, giảm, hoàn thuế, miễn, giảm tiền thuê hạ tầng, tiền thuê đất năm 2014, miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu, gia hạn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, hỗ trợ chi trả tiền lương cho công nhân lao động (CNLĐ) trong những ngày nghỉ việc,… Đồng thời, rà soát các DN bị thiệt hại để thực hiện gói hỗ trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng rà soát lại danh sách các DN chi trả tiền lương cho CNLĐ trong những ngày nghỉ việc để hỗ trợ tiền lương theo chỉ đạo của Chính phủ, trả bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho CNLĐ, giới thiệu việc làm cho CNLĐ các DN bị thiệt hại,… Các chính sách trên đã tác động rất tích cực đến DN bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh, tăng niềm tin đối với môi trường đầu tư của Bình Dương và được các hiệp hội thương gia nước ngoài đánh giá rất cao. Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, từ tháng 5/2014 đến nay, môi trường đầu tư của Bình Dương tiếp tục đạt được kết quả khả quan. Riêng các khu công nghiệp thuộc Ban quản lý đã thu hút hơn 100 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, trong đó, DN tăng vốn 49 triệu USD và vốn đăng ký mới là 52 triệu USD.

 


Bình Dương triển khai kịp thời, quyết liệt các chính sách hỗ trợ DN (Ảnh: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam trao quyết định hỗ trợ cho các DN bị thiệt hại)

     

Tại cuộc họp, các sở, ngành đã đề ra phương án thực hiện gói tín dụng 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ DN bị thiệt hại mở rộng, tái sản xuất theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Theo đó, thống nhất có 37 DN bị thiệt hại được vay vốn từ gói tín dụng trên với mức lãi suất cho vay là 07%/năm trong 3 năm, ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ DN 50% tiền lãi suất. Tỉnh sẽ công bố chính sách trên cho các DN vào sáng 04/9/2014 tại Trung tâm Hội nghị và Sự kiện Lucky Square. Các ngành chức năng cũng đang tích cực làm việc với DN có nhu cầu vay vốn, tạo điều kiện để DN được tiếp cận gói tín dụng đặc biệt này của tỉnh.

 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, thời gian qua, Bình Dương thực hiện các chính sách của Chính phủ khá tốt, cụ thể là ngành thuế, hải quan và các ngành liên quan khác. Để tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách, Chủ tịch yêu cầu Thường trực Tổ công tác rà soát vướng mắc của các Công ty bảo hiểm, nhằm kiến nghị với Bộ Tài chính chỉ đạo thực hiện chi trả kịp thời cho DN, giao Cục thuế tổng hợp báo cáo của các DN về tiền lương chi trả cho CNLĐ để triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ tiền lương thực chi cho CNLĐ của DN. Ngành chức năng cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin cho các hiệp hội, doanh nghiệp về các chính sách của Chính phủ, tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Trung ương tỷ lệ hỗ trợ BHTN cho CNLĐ chưa đủ thời gian hưởng BHTN, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CNLĐ về việc giải quyết của DN đối với CNLĐ.

 

Chủ tịch đề nghị, các ngành chức năng tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ các DN bị thiệt hại. Đối với gói tín dụng 1.000 tỷ, Chủ tịch yêu cầu cần giải thích rõ ràng, cụ thể chính sách hỗ trợ đặc biệt này để DN đươc tiếp cận.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bình Dương
Lượt người xem:  Views:   2235
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức