1. Công tác chỉ
đạo, điều hành CCHC
- Tối thiểu 30%/tổng số
cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện được kiểm tra công tác
CCHC năm 2024. 100% cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch riêng (hoặc lồng ghép) và
thực hiện kiểm tra công tác CCHC đối với các phòng, ban, đơn vị trực
thuộc.
- Kết quả đánh giá Chỉ
số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index),
Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số hài lòng về
sự phục vụ hành chính (SIPAS), Chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công
nghệ thông tin và Truyền thông (ICT Index), Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và
đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục
hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ Chỉ số
766) năm 2023 tiếp tục cải thiện hơn so với năm 2022.
2. Cải cách thể chế:
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp
luật, triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi,
đánh giá tình hình thi hành pháp luật; kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh
trong tổ chức thi hành pháp luật.
3. Cải cách thủ tục
hành chính: Cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số, ứng dụng công
nghệ thông tin theo tiêu chí 03 không (không
nhận hồ sơ bản giấy, phòng họp không giấy, thanh toán không dùng tiền mặt).
100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới
hình thức dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của tỉnh, được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và có
biểu mẫu điện tử (eform)…
4. Cải cách tổ
chức bộ máy hành chính nhà nước: Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp tổ
chức bộ máy của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, các đơn vị sự nghiệp
công lập theo hướng tinh gọn, hợp lý, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp
với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của tỉnh.
5. Cải cách chế
độ công vụ: Đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện đạt trình
độ chuyên môn theo vị trí việc làm; cơ bản hoàn thành việc chuẩn hóa trình độ
chuyên môn theo vị trí việc làm đối với viên chức. Công tác bổ nhiệm ngạch, bổ
nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đáp ứng tiêu chuẩn.
6. Cải cách tài
chính công: Tiếp tục tăng cường công tác quản lý ngân sách nhà nước; nâng
cao hiệu quả phân bổ và sử dụng các nguồn lực tài chính; đổi mới cơ chế phân
bổ, sử dụng ngân sách nhà nước cho cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công
lập gắn với nhiệm vụ được giao và sản phẩm đầu ra.
7. Xây dựng và phát
triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
- 80% TTHC được
cung cấp dịch vụ công trực tuyến, với 65% dịch vụ công trực tuyến cung cấp toàn
trình. 100% dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đủ điều kiện được cung cấp
trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc
gia. 100% kết quả giải quyết TTHC được ký số và trả cho người dân trên môi
trường số. 100% dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ được thiết kế eform
có điền thông tin, tương tác với người dùng… Khai thác vận hành Trung tâm điều
hành thông minh của tỉnh và Trung tâm điều hành tại một số địa phương cấp huyện.
100% cơ quan nhà nước có phản ánh gửi đến tham gia xử lý các vấn đề người dân
phản ánh qua Hệ thống 1022 đúng thời gian quy định, 85% xử lý đúng hẹn. Ứng
dụng công nghệ thông tin trong xây dựng đô thị thông minh.
Để thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra, UBND tỉnh đã xây
dựng các nhiệm vụ, giải pháp, phân công cụ thể cho các sở, ngành, địa phương và
đơn vị thực hiện đồng thời tăng cường kiểm tra, báo cáo theo thời gian theo quy
định.
Phan Thị Thanh Thủy