Tin Tức
Thứ 5, Ngày 17/09/2015, 10:32
Hướng dẫn thủ tục đăng ký thỏa ước lao động tập thể; thang bảng lương, bảng lương và nội quy lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/09/2015
(BDIZA) - Căn cứ Thông tư số 32/2014/TT-BLĐTBXH ngày 01/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn ủy quyền thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế và khu công nghệ cao; Công văn số 1349/SLĐTBXH-LĐTL.BHXH ngày 04/6/2015 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội về việc thực hiện đăng ký Thỏa ước lao động tập thể, t...
      Để doanh nghiệp và người lao động hiểu rõ hơn, Ban Quản lý các KCN Bình Dương hướng dẫn các Doanh nghiệp trong Khu công nghiệp thực hiện như sau:

1. Thoả ước Lao động tập thể:

Căn cứ Điều 74 và khoản 1 Điều 75 Bộ luật Lao động quy định:

1. Thỏa ước lao động tập thể được ký kết giữa đại diện tập thể lao động với người sử dụng lao động hoặc đại diện người sử dụng lao động.

2. Thỏa ước lao động tập thể chỉ được ký kết khi các bên đã đạt được thỏa thuận tại phiên họp thương lượng tập thể và:

a) Có trên 50% số người của tập thể lao động biểu quyết tán thành nội dung thương lượng tập thể đã đạt được trong trường hợp ký thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp;

b) Có trên 50% số đại diện Ban chấp hành công đoàn cơ sở hoặc công đoàn cấp trên cơ sở biểu quyết tán thành nội dung thương lượng tập thể đã đạt được trong trường hợp ký thỏa ước lao động tập thể ngành;

c) Đối với hình thức thỏa ước lao động tập thể khác theo quy định của Chính phủ.

3. Khi thoả ước lao động tập thể được ký kết, người sử dụng lao động phải công bố cho mọi người lao động của mình biết.

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ khi thỏa ước lao động tập thể được ký kết giữa đại diện tập thể người lao động với người sử dụng lao động hoặc đại diện người sử dụng lao động thì gửi 01 (một) bản đến Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương. Nếu Thỏa ước lao động tập thể có những nội dung trái với quy định pháp luật thì Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương sẽ ban hành văn bản đề nghị doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung.

Trong trường hợp Thỏa ước lao động tập thể không trái với quy định của pháp luật và có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật thì Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương lưu trữ và theo dõi việc thực hiện.


2. Thang lương, bảng lương, định mức lao động

Thực hiện theo khoản 2 Điều 93 Bộ luật Lao động.

Các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp gửi thang lương, bảng lương, định mức lao động về Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương  – địa chỉ: Tầng 5, tháp A Trung tâm Hành chính tỉnh; điện thoại: 0650.3837027.

Trường hợp Thang lương bảng lương có những nội dung trái quy định pháp luật thì Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương có văn bản sửa đổi, bổ sung trong  thời gian 07 ngày làm việc.

Trường hợp Thang lương bảng lương không trái với quy định của pháp luật và có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật thì Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương lưu trữ và theo dõi việc thực hiện.


3.  Đăng ký nội quy lao động:

Doanh nghiệp thực hiện theo Điều 120, 121 Bộ luật Lao động:

Hồ sơ đăng ký nội quy lao động gồm:

- Văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động;

- Các văn bản của người sử dụng lao động có quy định liên quan đến kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất;

- Biên bản góp ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở;

- Nội quy lao động.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký Nội quy lao động của Doanh nghiệp, nếu Nội quy lao động có quy định trái với pháp luật thì Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương có văn bản thông báo, hướng dẫn người sử dụng lao động sửa đổi, bổ sung và đăng ký lại.

Trường hợp Nội quy lao động không trái với quy định của pháp luật thì Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương lưu trữ và theo dõi việc thực hiện.


Nguồn: Văn phòng Ban Quản lý

Lượt người xem:  Views:   6134
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức