Tin Tức
Thứ 2, Ngày 20/06/2011, 11:14
Triển khai Hệ thống khai thuế qua mạng cho tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/06/2011
(BDIZA) - Ngày 13/6/2011,UBND tỉnh vừa có Công văn số 1583/UBND-KTTH yêu cầu Cục thuế tỉnh Bình Dươngtiếp tục triển khai Hệ thống khai thuế qua mạng cho tất cả các doanh nghiệp, tổchức kinh tế còn lại (ngoài các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã được triểnkhai thí điểm trong năm 2010).


Cụ thể, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trực thuộc sự quản lý của Văn phòng Cục Thuế, Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một, Chi cục Thuế thị xã Thuận An sẽ triển khai Hệ thống khai thuế qua mạng từ ngày 01/7/2011; các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trực thuộc sự quản lý của các Chi cục Thuế: Thị xã Dĩ An, huyện Bến Cát, huyện Tân Uyên, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng sẽ triển khai hệ thống khai thuế qua mạng từ ngày 01/1/2012.

 

Cục thuế Bình Dương tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các cán bộ, công chức trong ngành Thuế và nhân viên khai báo thuế của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư phổ biến cho các doanh nghiệp mới thành lập biết lợi ích của việc kê khai thuế qua mạng để doanh nghiệp chuẩn bị các điều kiện cần thiết và đăng lý thực hiện. Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết và đăng ký thực hiện khai thuế qua mạng theo chủ trương chung của tỉnh và hướng dẫn của Cục Thuế tỉnh.

 

Năm 2010, đã có 19 tỉnh/thành phố tham gia triển khai Hệ thống khai thuế qua mạng, gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Đồng Nai, Cần Thơ, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Theo báo cáo của Tổng Cục Thuế, tính đến 31/5/2011, đã có hơn 23.000 doanh nghiệp đăng ký kê khai thuế qua mạng, hơn 18.000 doanh nghiệp đã thực hiện kê khai với tổng số tờ khai điện tử là 259.337. Riêng tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 15/6/2011 đã có gần 500 doanh nghiệp đăng ký khai thuế qua mạng.

 

Hệ thống khai thuế qua mạng được xây dựng nhằm cải cách hành chính thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, giảm chi phí về thời gian, kinh phí và thủ tục giấy tờ trong việc khai thuế; đảm bảo thông tin và số liệu khai thuế của người nộp thuế được gửi đến cơ quan thuế một cách nhanh chóng, chính xác; giảm thiểu tình trạng quá tải tại cơ quan thuế khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ khai thuế.

(Theo cổng thông tin tỉnh Bình Dương)
Lượt người xem:  Views:   2329
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức