Theo đó, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng năm 2023 gồm có 7 Chương với 80 Điều.
Luật này quy định về nguyên tắc,
chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; quyền và nghĩa vụ của người tiêu
dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng; hoạt
động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của cơ quan, tổ chức; giải quyết tranh
chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh; quản lý nhà nước về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đối tượng áp dụng gồm: Người tiêu dùng; Tổ chức, cá nhân kinh doanh; Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam; tổ chức chính trị - xã hội; Tổ chức chính trị xã hội -
nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp (sau đây gọi chung là
tổ chức xã hội) tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Cơ quan, tổ chức, cá
nhân trong nước và nước ngoài có liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
Nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và cộng đồng xã hội về quyền
và nghĩa vụ trong tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ, Sở Công Thương đã xây dựng video
clip tuyên truyền với nội dung phổ biến kiến thức pháp luật và kỹ năng tự bảo
vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng có đường link truy cập như sau: https://socongthuong.binhduong.gov.vn/video.
Ban Quản lý thông tin đến người lao động, doanh nghiệp
khu công nghiệp biết, nghiên cứu thêm.
Nguyễn Bảo Vinh