Tin Tức
Thứ 2, Ngày 31/07/2017, 16:00
Bình Dương: Thu hút đầu tư FDI tiếp tục phát triển
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/07/2017
(BDIZA) - Trong 7 tháng đầu năm 2017, Bình Dương tiếp tục thực hiện các giải pháp tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thông thoáng cho các nhà đầu tư, giúp doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Tình hình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào tỉnh Bình Dương tiếp tục có sự chuyển biến tích cực.

Thu hút đầu tư vượt kế hoạch cả năm

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2017, tỉnh đã thu hút được 1 tỷ 431 triệu đô la Mỹ vốn FDI. Trong đó, có 64 dự án đầu tư mới với tổng số vốn đăng ký 860 triệu đô la Mỹ và 27 dự án tăng vốn thêm 578 triệu đô la Mỹ. So với chỉ tiêu đặt ra trong năm 2017 là thu hút khoảng 1 tỷ 400 triệu đô la Mỹ vốn FDI, thì chỉ trong 4 tháng, Bình Dương đã vượt kế hoạch đề ra.

Tính đến giữa tháng 7/2017, toàn tỉnh đã thu hút khoảng 27 tỷ 500 triệu đô la Mỹ vốn FDI, đứng vị trí thứ 2 sau TP.HCM thu hút vốn FDI nhiều nhất trong cả nước. Trong tổng số vốn thu hút FDI của tỉnh Bình Dương đến thời điểm hiện nay, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm ưu thế. Đa số các dự án sau khi được chấp thuận đầu tư đều triển khai xây dựng nhà máy sớm đi vào hoạt động. Từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có thêm một số nhà máy khánh thành đi vào hoạt động. Điển hình như Công ty giấy Kraft Vina, vừa khánh thành đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất số 2: PM No.2 (công nghệ hybrid cho bao bì) nâng công suất sản xuất từ 280 ngàn tấn giấy lượn sóng lên 500 ngàn tấn/năm. Một doanh nghiệp khác là Công ty Polytex Far Eastern Việt Nam đã khánh thành nhà máy sản xuất sản phẩm xơ tổng hợp polyester tại Khu công nghiệp Bàu Bàng với tổng số vốn hơn 400 triệu đô la Mỹ. Mới đây nhất là Công ty TNHH TPR Việt Nam (100% vốn Nhật Bản) đã khánh thành nhà máy sản xuất thứ 5 tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A với tổng số vốn 42 triệu đô la Mỹ chuyên sản xuất chủ lực các sản phẩm mới như ron, gai dẫn, thiết bị điện, các sản phẩm gia dụng từ nhựa.

 

Công nhân Công ty TNHH TPR Việt Nam trong giờ sản xuất

Theo ông Nguyễn Thanh Trúc – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, thời gian qua, môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương  được cải thiện ngày càng tốt hơn và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Các ngành, lĩnh vực có lợi thế như công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, hóa chất, thương mại-dịch vụ được nhiều nhà đầu tư quan tâm, số lượt đoàn nhà đầu tư nước ngoài đến tỉnh tìm hiểu cơ hội đầu tư tăng nhiều so với các năm trước.

Hoa Kỳ tiếp tục đầu tư vào Bình Dương

Cùng với làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Bình Dương đã trở thành một điểm đến của nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ. Công ty TNHH Medovations là doanh nghiệp 100% vốn của Mỹ đã được tỉnh Bình Dương cấp phép hoạt động ở Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore I vào cuối năm 2010, chuyên sản xuất thiết bị y tế phục vụ cho xuất khẩu. Với doanh thu tăng trưởng trung bình mỗi năm khoảng 10%, sau 7 năm hoạt động, công ty không ngừng mở rộng quy mô nhà xưởng và vốn đầu tư cho nhà máy. Từ 320 ngàn đô la Mỹ vốn ban đầu, đến nay, công ty đã nâng tổng số vốn đầu tư lên 1,5 triệu đô la Mỹ. Trong 6 tháng đầu năm 2017, nhiều tập đoàn lớn của Hoa Kỳ đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Điển hình là Tập đoàn đầu tư ACO Investment Group hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Tập đoàn có 100 năm kinh nghiệm về kinh doanh, quản lý điều hành và bảo dưỡng các dự án sản xuất điện mặt trời phục vụ tiêu dùng, tấm năng lượng trên mái nhà và điện gió. Tập đoàn đã thực hiện nhiều dự án sản xuất điện trên thế giới.

Cùng với mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, ở lĩnh vực đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng cũng ngày càng tăng lên nhanh chóng. Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã có trên 90 dự án đầu tư của Hoa Kỳ, với tổng số vốn đầu tư gần 1 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 9 trong tổng số 59 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Bình Dương ở rất nhiều lĩnh vực, từ sản xuất hóa mỹ phẩm, thiết bị y tế, dệt may, ngành gỗ, hàng tiêu dùng cá nhân và sản xuất nông nghiệp.

Trong quá trình đầu tư vào Bình Dương các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng đều đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương. Trước hết là công tác cải cách hành chính ngày càng thuận lợi hơn, tỉnh kịp thời tháo gỡ nhanh các khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư trong quá trình sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, chất lượng nguồn nhân lực không ngừng được nâng cao và tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong quá trình đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội ngày càng đồng bộ hơn. Đặc biệt mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng phát triển sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến Bình Dương và tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh. Mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng tốt đẹp sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư ở Việt Nam. Trong đó, Bình Dương tiếp tục trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Tăng cường mối quan hệ về kinh tế sẽ trở thành trụ cột để 2 nước xích lại gần nhau, nhằm hướng đến tương lai phát triển thịnh vượng hơn.

 

 Lãnh đạo Tập đoàn đầu tư ACO Investment Group (Hoa Kỳ) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm chụp hình lưu niệm với Đoàn

Theo đánh giá chung của các doanh nghiệp Hoa Kỳ, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có hệ thống cơ sở hạ tầng tốt nhất tại Việt Nam hiện nay, cùng với đó nguồn nhân lực dồi dào và có đội ngũ lãnh đạo năng động, cầu thị, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, việc đặt nhà máy sản xuất tại Bình Dương cũng phục vụ rất tốt nhu cầu mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội tăng trưởng mới do tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để Bình Dương tiếp tục là địa chỉ tin cậy, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh sẽ tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách về phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế, huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, triển khai thực hiện linh hoạt các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

"Tỉnh Bình Dương luôn nhận thức rõ, cộng đồng doanh nghiệp là nhân tố rất quan trọng, góp phần to lớn vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Do đó, lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh luôn trân trọng và lắng nghe những ý kiến góp ý chân thành, trách nhiệm của các hiệp hội doanh nghiệp, chi hội và những tâm tư nguyện vọng của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp để có những giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn trong thời gian tới" – Chủ tịch Trần Thanh Liêm chia sẻ.


Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   5848
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức