Tin Tức
Thứ 6, Ngày 24/05/2019, 09:00
Khẩn trương ứng phó với bệnh Dịch tả heo châu Phi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/05/2019
(BDIZA) - ​UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành văn bản về việc khẩn trương triển khai th​ực hiện Kế hoạch hành động ứng phó với bệnh Dịch tả heo châu Phi (DTHCP).​

Trước nguy cơ bệnh DTHCP lây lan rộng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện Kế hoạch hành động ứng phó với bệnh DTHCP.


Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản thực hiện các giải pháp kỹ thuật, thông tin tuyên truyền để kịp thời ứng phó với dịch bệnh. Phối hợp Sở Tài chính tham mưu, trình UBND tỉnh quyết định phê duyệt chính sách, kinh phí thực hiện các hành động ứng phó với dịch bệnh. Phối hợp UBND các cấp tại địa phương có phát hiện bệnh DTHCP tổ chức tiêu hủy toàn bộ đàn heo bị bệnh DTHCP trong vòng 24 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với bệnh DTHCP. Xác định vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp, vùng giám sát làm cơ sở phối hợp UBND các cấp và các cơ quan chức năng có liên quan để thiết lập các trạm, chốt kiểm soát nghiêm ngặt việc vận chuyển heo và các sản phẩm của heo (đồng thời phối hợp thực hiện việc vệ sinh, khử trùng tiêu độc cho các phương tiện vận chuyển). Không vận chuyển heo và sản phẩm của heo ra vào vùng dịch.


Tổ chức điều tra ổ dịch; giám sát ổ dịch; lấy mẫu đối với heo có dấu hiệu bệnh, nghi mắc bệnh, heo chết không rõ nguyên nhân tại vùng dịch hoặc vùng bị dịch uy hiếp để xét nghiệm bệnh DTHCP. Tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại vùng dịch và các vùng lân cận theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thú y. Tăng cường kiểm soát giết mổ, tăng cường giám sát hoạt động các cơ sở giết mổ. Đối với heo khỏe mạnh không mắc bệnh, không thuộc diện phải cách ly giám sát thì có thể xem xét giết mổ tại địa phương dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.


UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí đầy đủ kinh phí phòng, chống dịch theo phân cấp ngân sách để hỗ trợ tiêu hủy heo theo quy định hiện hành và đảm bảo thực hiện các hành động ứng phó khác có liên quan. UBND các cấp chỉ đạo, huy động nguồn lực tại địa phương nhanh chóng phối hợp Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thú y tổ chức tiêu hủy đàn heo bị bệnh DTHCP trong vòng 24 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với bệnh và hỗ trợ các trường hợp tiêu hủy heo khác. Chỉ đạo, huy động nguồn lực tại địa phương kịp thời phối hợp các cơ quan chức năng thiết lập các trạm, chốt để kiểm soát nghiêm ngặt việc vận chuyển heo và các sản phẩm của heo. UBND các xã, phường, thị trấn tại vùng dịch và các vùng lân cận tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng theo hướng dẫn của ngành thú y. Căn cứ đề nghị của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thú y, kịp thời công bố dịch bệnh và công bố hết dịch bệnh theo quy định. Thống kê, đánh giá, hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi theo các quy định hiện hành.     


Các hộ chăn nuôi, cơ sở chăn nuôi heo chấp hành hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thú y, chính quyền địa phương trong việc tiêu hủy heo và thực hiện các hành động ứng phó khác để khống chế dịch bệnh.

Tải về văn bản Tải về 2364-KTN.signed.pdf


Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   2484
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức