Tin Tức
Thứ 2, Ngày 02/12/2024, 16:00
Sáng 02-12, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt và vận hành giai đoạn 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/12/2024
(BDIZA) - Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 ​Ra matTTPVHCC5G9A7596.jpg

Toàn cảnh Lễ ra mắt 

Buổi lễ đã công bố và trao Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28/10/2024 của HĐND tỉnh thí điểm thành lập TTPVHCC tỉnh và quyết định nhân sự TTPVHCC tỉnh; công bố và trao quyết định thành lập 09 Chi nhánh TTPVHCC tỉnh. 


Ra matTT5G9A7636.jpg 

Lãnh đạo tỉnh trao quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

TTT5G9A7637.jpgLãnh đạo tỉnh ​trao quyết định thành lập 09 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công

Ông Trương Công Huy - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, TTPVHCC tỉnh có Giám đốc, 3 Phó Giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng. Trung tâm bố trí tối thiểu 28 biên chế công chức, viên chức. Các Chi nhánh TTPVHCC là đơn vị trực thuộc tương đương cấp phòng của Trung tâm do UBND tỉnh quyết định thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Từ ngày 01/01/2025, giao các Chi nhánh TTPVHCC trên cơ sở hiện trạng TTPVHCC tại 9 địa phương cấp huyện dự kiến bố trí tối thiểu từ 12-15 biên chế công chức, viên chức mỗi Chi nhánh Trung tâm.

Lộ trình thực hiện giai đoạn I từ nay đến 31/12/2024, triển khai thành lập, ra mắt TTPVHCC đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh và 09 Chi nhánh với tên gọi Chi nhánh TTPVHCC đặt tại 09 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở Bộ phận Một cửa của 91 xã, phường, thị trấn.   

TTPVHCC5G9A7602.jpgÔng Trương Công Huy - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh  báo cáo tóm tắt Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương và một số nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn I

Giai đoạn II từ 01/01/2025 đến 30/6/2025:​ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ kiện toàn nhân sự một cửa để xem xét phương án bố trí nhân sự từ các sở ngành, phòng ban chuyên môn, nhân sự bưu điện, nhân sự chuyên trách phù hợp tình hình thực tiễn tại các Chi nhánh Trung tâm. Sáp nhập 9 Điểm Tiếp nhận của các phường, thị trấn trung tâm vào 9 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công và giữ nguyên 82 Điểm Tiếp nhận. Ban hành danh mục TTHC phi địa giới hành chính mở rộng hơn (Giai đoạn II, tổng số TTHC thực hiện phi địa giới hành chính khoảng 570 TTHC, chưa bao gồm TTHC của cơ quan ngành dọc).

Giai đoạn III từ 01/7/2025 đến hết năm 2025, rà soát lựa chọn tích hợp một số điểm tiếp nhận các phường tại các thành phố để phấn đấu thành lập Chi nhánh mới TTPVHCC đáp ứng các yêu cầu về trụ sở, cự li di chuyển, số lượng hồ sơ phát sinh, nhân sự và kết quả thực hiện thí điểm giai đoạn II và tiêu chí tổ chức, doanh nghiệp và người dân tiếp cận dịch vụ công trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km…​

ra matTT5G9A7641.jpgÔng Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạ​o tại Lễ ra mắt

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, thực hiện sự chỉ đạo, phân công của Quốc hội và Chính phủ, sau thời gian chuẩn bị, xây dựng Đề án thí điểm TTPVHCC một cấp thuộc UBND tỉnh đã được HĐND thông qua. Với mục tiêu "Phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm", mô hình TTPVHCC tỉnh Bình Dương ra đời nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Trung tâm sẽ là đầu mối, điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước.

Sự kiện ra mắt TTPVHCC không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Bình Dương mà còn là một trong những mô hình mẫu để tỉnh Bình Dương thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, thể hiện bước chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực nhằm xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả và gần gũi hơn với người dân, doanh nghiệp. 

Sau lễ ra mắt, lãnh đạo tỉnh ​tham quan hoạt động tổ chức thực hiện phi địa giới hành chính tại Tầng 1, Trang tâm Hành chính tỉnh.


TTPVHCC5G9A7684.jpg

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành ra mắt Trung tâm

ramttt5G9A7699.jpg

​​​Lãnh đạo tỉnh tham quan hoạt động tổ chức thực hiện phi địa giới hành chính tại tầng 1, Trung tâm Hành chính tỉnh


Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   136
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức