Tham
dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch
Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND
tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Toàn cảnh Lễ ra mắt
Buổi
lễ đã công bố và trao Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28/10/2024 của HĐND
tỉnh thí điểm thành lập TTPVHCC tỉnh và quyết định nhân sự TTPVHCC
tỉnh; công bố và trao quyết định thành lập 09 Chi nhánh TTPVHCC tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh trao quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Lãnh đạo tỉnh trao quyết định thành lập 09 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công
Ông
Trương Công Huy - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, TTPVHCC tỉnh
có Giám đốc, 3 Phó Giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng. Trung tâm bố trí tối
thiểu 28 biên chế công chức, viên chức. Các Chi nhánh TTPVHCC là đơn vị
trực thuộc tương đương cấp phòng của Trung tâm do UBND tỉnh quyết định
thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở,
trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Từ
ngày 01/01/2025, giao các Chi nhánh TTPVHCC trên cơ sở hiện trạng
TTPVHCC tại 9 địa phương cấp huyện dự kiến bố trí tối thiểu từ 12-15
biên chế công chức, viên chức mỗi Chi nhánh Trung tâm.
Lộ
trình thực hiện giai đoạn I từ nay đến 31/12/2024, triển khai thành
lập, ra mắt TTPVHCC đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh và 09 Chi nhánh
với tên gọi Chi nhánh TTPVHCC đặt tại 09 địa phương cấp huyện và 91 điểm
tiếp nhận trên cơ sở Bộ phận Một cửa của 91 xã, phường, thị trấn.
Ông
Trương Công Huy - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh báo cáo tóm tắt Đề án
thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương và
một số nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn I
Giai
đoạn II từ 01/01/2025 đến 30/6/2025: Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh sẽ kiện toàn nhân sự một cửa để xem xét phương án bố trí nhân sự
từ các sở ngành, phòng ban chuyên môn, nhân sự bưu điện, nhân sự chuyên
trách phù hợp tình hình thực tiễn tại các Chi nhánh Trung tâm. Sáp nhập 9
Điểm Tiếp nhận của các phường, thị trấn trung tâm vào 9 Chi nhánh Trung
tâm Phục vụ hành chính công và giữ nguyên 82 Điểm Tiếp nhận. Ban hành
danh mục TTHC phi địa giới hành chính mở rộng hơn (Giai đoạn II, tổng số
TTHC thực hiện phi địa giới hành chính khoảng 570 TTHC, chưa bao gồm
TTHC của cơ quan ngành dọc).
Giai
đoạn III từ 01/7/2025 đến hết năm 2025, rà soát lựa chọn tích hợp một
số điểm tiếp nhận các phường tại các thành phố để phấn đấu thành lập Chi
nhánh mới TTPVHCC đáp ứng các yêu cầu về trụ sở, cự li di chuyển, số
lượng hồ sơ phát sinh, nhân sự và kết quả thực hiện thí điểm giai đoạn
II và tiêu chí tổ chức, doanh nghiệp và người dân tiếp cận dịch vụ công
trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km…
Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra mắt
Phát
biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND
tỉnh cho biết, thực hiện sự chỉ đạo, phân công của Quốc hội và Chính
phủ, sau thời gian chuẩn bị, xây dựng Đề án thí điểm TTPVHCC một cấp
thuộc UBND tỉnh đã được HĐND thông qua. Với mục tiêu "Phục vụ nhân dân
là nhiệm vụ trọng tâm", mô hình TTPVHCC tỉnh Bình Dương ra đời nhằm cung
cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu
quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho
người dân và doanh nghiệp. Trung tâm sẽ là đầu mối, điểm đến duy nhất để
tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo
thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch
hành chính với cơ quan nhà nước.
Sự
kiện ra mắt TTPVHCC không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong công tác cải
cách hành chính của tỉnh Bình Dương mà còn là một trong những mô hình
mẫu để tỉnh Bình Dương thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính
toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi
nhất cho tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính,
thể hiện bước chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh trong việc đẩy mạnh cải cách
hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo môi trường đầu tư, kinh
doanh thuận lợi, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực
nhằm xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả và gần gũi hơn với
người dân, doanh nghiệp.
Sau lễ ra mắt, lãnh đạo tỉnh tham quan
hoạt động tổ chức thực hiện phi địa giới hành chính tại Tầng 1, Trang
tâm Hành chính tỉnh.
Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành ra mắt Trung tâm
Lãnh đạo tỉnh tham quan hoạt động tổ chức thực hiện phi địa giới hành chính tại tầng 1, Trung tâm Hành chính tỉnh
Nguồn: binhduong.gov.vn