Tin Tức
Thứ 3, Ngày 04/08/2020, 11:00
Ứng dụng Bluezone: Cảnh báo người sử dụng nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/08/2020
(BDIZA) - Ứng dụng Bluezone được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế ra mắt ngày 18/4/2020. Là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Khi người dùng cài đặt Bluezone, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa.

Các Smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các Smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).

Bluezone có 05 đặc trưng quan trọng. Thứ nhất, bảo mật về dữ liệu: Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên máy của người dùng, không chuyển lên hệ thống. Chỉ khi người dùng trở thành F0 mới cần chia sẻ dữ liệu này cho cơ quan chức năng. Thứ 2, không thu thập dữ liệu về vị trí của người dùng. Thứ 3, ẩn danh: Mọi người tham gia cộng đồng ẩn danh với những người khác; chỉ cơ quan Y tế có thẩm quyền mới có thể biết những người nhiễm và nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Thứ 4, minh bạch: Dự án được mở mã nguồn theo bản quyền GPL 3.0; người dùng các nước trên thế giới được tự do tìm hiểu hoạt động hệ thống ở mức mã nguồn, được tự do sử dụng, nghiên cứu, sửa đổi và chia sẻ. Thứ 5, không tốn pin: Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy) do đó có thể bật Bluetooth cả ngày cũng chỉ sử dụng trên dưới 10% pin.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên điện thoại:

Bước 1: Vào CHPLay (Android) hoặc Appstore (iOS).

Bước 2: Gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 3: Chọn ứng dụng Bluezone – Khẩu trang điện tử (Cục tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông) rồi cài đặt.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập các quyền cần thiết.

Lưu ý : Luôn bật Bluetooth trong quá trình sử dụng.​​


Nguồn: binhduong.gov.vn
Lượt người xem:  Views:   1718
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức