2. Văn phòng Ban Quản lý có các nhiệm vụ sau đây:
a) Xây dựng các chương trình, lịch công tác của Ban Quản lý và trình
lãnh đạo Ban duyệt ban hành; tổ chức phổ biến, theo dõi đôn đốc các đơn
vị có liên quan thực hiện chương trình, lịch công tác và báo cáo kết quả
đầy đủ, kịp thời và đề xuất ý kiến (nếu có) cho lãnh đạo Ban;
b) Tham mưu giúp Trưởng ban quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, thực hiện
chế độ tiền lương, chính sách đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn,
công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật và các chế độ khác đối với cán bộ,
công chức, viên chức thuộc Ban;
c) Giúp lãnh đạo Ban chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình cải cách
hành chính trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý khu công nghiệp của
Ban đã được tỉnh phê duyệt; tổ chức quản lý, triển khai có hiệu quả
hoạt động của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả;
d) Tổ chức quản lý, triển khai áp dụng có hiệu quả hệ thống công nghệ
thông tin của cơ quan; phối hợp với các phòng nghiệp vụ nghiên cứu, đề
xuất các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý
hành chính; tiếp nhận, quản lý và triển khai thực hiện hệ thống thông
tin khu công nghiệp (KCN) theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
đ) Là đầu mối cung cấp thông tin về KCN cho các cơ quan, tổ chức có liên quan theo chỉ đạo của lãnh đạo Ban;
e) Biên soạn các loại văn bản báo cáo tổng hợp định kỳ (hàng tháng, 03
tháng, 6 tháng, 9 tháng và hàng năm), báo cáo chuyên đề hoặc báo cáo đột
xuất do lãnh đạo Ban giao, trình lãnh đạo Ban duyệt ban hành;
g) Chủ trì, phối hợp với các Phòng chuyên môn, Thanh tra Ban Quản lý
xây dựng Quy chế phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân
tỉnh Bình Dương và tham mưu cho lãnh đạo Ban trình Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt. Đôn đốc, theo dõi việc tổ chức thực hiện Quy chế phối hợp
này;
h) Giúp lãnh đạo Ban quản lý tài chính, tài sản của cơ quan tiết kiệm,
hiệu quả, đúng chế độ; lập kế hoạch kinh phí hoạt động hàng năm trình
lãnh đạo Ban xem xét, phê duyệt và gửi cơ quan tài chính, kế hoạch để
tổng hợp;
i) Giúp lãnh đạo Ban triển khai các chế độ mới về tài chính, tổ chức
cán bộ; đôn đốc việc thực hiện các quy chế; triển khai các quy định thực
hiện tiết kiệm trong cơ quan;
k) Tiếp đón, hướng dẫn khách đến thăm và làm việc với cơ quan; bảo đảm
các điều kiện cơ sơ vật chất, phương tiện làm việc cho lãnh đạo Ban và
cơ quan, đơn vị;
l) Giúp lãnh đạo Ban tổ chức quản lý công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan theo quy định;
m) Tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, phòng gian bảo mật,
phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trong cơ quan;
n) Phối hợp với tổ chức công đoàn chăm lo đời sống và các chế độ khác cho cán bộ, công chức trong cơ quan;
o) Thực hiện nhiệm vụ khác do lãnh đạo Ban giao.